วิกีลีกส์แฉซีไอเอแฮกโทรศัพท์มือถือ-สมาร์ททีวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิกิลีกส์ เผยแพร่เอกสารลับเกือบหมื่นฉบับของซีไอเอ ที่เปิดเผยรายละเอียดและขั้นตอนเกี่ยวกับการล้วงข้อมูลส่วนตัวจากสมาร์ทโฟน ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการเจาะระบบของสมาร์ททีวี เพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องมือในการจารกรรม

วิกิลีกส์ เว็บไซต์จอมเปิดโปงชื่อดัง ได้เปิดเผยเอกสารลับประมาณ 9,000 ฉบับ จากศูนย์ข่าวกรองด้านคอมพิวเตอร์ ของสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ ซึ่งวิกีลีกส์ตั้งชื่อเอกสารชุดใหม่นี้ว่าวอลท์ เซเว่น ( Vault 7)

โดยเอกสารชุดดังกล่าวแสดงให้เห็นขั้นตอนและเครื่องมือหรือโปรแกรม ที่ซีไอเอพัฒนาขึ้นใช้ในการเข้าไปอ่านบทสนทนาระหว่างบุคคลบนแอพพลิเคชั่นของโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน 

วิกีลีกส์ ยังระบุว่า ซีไอเอได้สร้างมัลแวร์เพื่อเจาะและล้วงข้อมูลจากระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ที่คนทั่วไปนิยมใช้ เช่น  วินโดวส์ แอนดรอยด์ ไอโอเอส รวมทั้งอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายบนอินเทอร์เน็ตหรือเราท์เตอร์

นอกจากนี้ซีไอเอยังพัฒนาโปรแกรมที่สามารถเจาะเข้าไปในระบบของสมาร์ททีวี เช่น ซัมซุง 8,000 เพื่อใช้เป็นเครื่องมือจารกรรม ด้วยการบันทึกเสียงแม้ผู้ใช้จะปิดโทรทัศน์ไป โดยทันที่โทรทัศน์ถูกเปิด ข้อมูลเสียงจะถูกส่งเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ของซีไอเอ

ขณะที่จนถึงตอนนี้ซีไอเอยังปฏิเสธที่จะชี้แจงในเรื่องดังกล่าว แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าเอกสารที่เปิดเผยออกมาน่าจะเป็นของจริง และ ซีไอเอกำลังติดตามตัวผู้ที่ปล่อยเอกสารลับเหล่านี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ