พบอีกอาจารย์ปลอมวุฒิ ป.เอก ดีเอสไอเร่งตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการศูนย์ประสานงาน บุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา นำเอกสารหลักฐาน และผังเชื่อมโยง กลุ่มบุคคลที่เป็นเครือข่ายปริญญาเอกปลอม มอบให้พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมให้ปากคำเกี่ยวกับรายละเอียดทั้งหมด เบื้องต้นพบว่า รายชื่อในขบวนการนี้ ตรงกับรายชื่อที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังตรวจสอบ

การเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ของรองศาสตรจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะเลขาธิการศูนย์ประสานงาน บุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา ครั้งนี้ เป็นการนำหลักฐานใหม่ ที่เชื่อมโยงไปถึงขบวนการปลอมวุฒิปริญญาเอกไปยื่นเพิ่มเติม ซึ่งเป็นวุฒิการศึกษาปริญญาเอก ของอาจารย์คนหนึ่งที่สอนอยู่ในมหาวิทยาลัยภาคเหนือ ที่อ้างว่าจบปริญญาเอกมาจากประเทศอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2552 ขณะที่หนังสือรับรองวิทยานิพนธ์ปริญญาโท ก็ระบุจบในปี 2552 เช่นกัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะจบปริญญาเอกในปี 2552  เมื่อตรวจสอบใบเทียบวุฒิการศึกษาที่ออกโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. พบว่าเป็นเอกสารปลอม เช่นกัน



เบื้องต้นจากการตรวจสอบของดีเอสไอ พบว่า เจ้าของปริญญาเอกปลอมคนล่าสุด ที่รองศาสตราจารย์วีรชัย นำหลักฐานมายื่น เป็น 1 ใน 300 คนที่มีรายชื่ออยู่ในขบวนการปริญญาเอกปลอมของมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ที่ดีเอสไออยู่ระหว่างตรวจสอบ 

ขณะที่ รองศาสตราจารย์วีรชัย  เปิดเผยว่า ศูนย์ประสานงาน บุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา พบข้อมูลอาจารย์ที่สอนในมหาวิทยาลัยด้วยปริญญาเอกปลอมอีกกว่า 10 ราย ที่ขณะนี้ต้องเร่งตรวจสอบเอาผิด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ