การบินไทย-แอร์บัส จ่อตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงชูไทยฮับการบินเอเชียแปซิฟิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การบินไทยและแอร์บัส เตรียมสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงท่าอากาศยานที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

วันนี้ (9 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงนามระหว่างบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แอร์บัส ครั้งนี้เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา เพื่อสร้างเป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุงอากาศยานที่มีความทันสมัยและครอบคลุมบริการด้านการซ่อมบำรุงอากาศยาน ที่มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางแอร์บัสเชื่อว่าไทยมีความเหมาะสมที่จะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมทางการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพราะที่ตั้งและยุทธศาสตร์ของประเทศไทยสามารถที่จะพัฒนาเติบโตได้อีกมาก ดังนั้นเชื่อว่ากลุ่มนักลงทุนจากต่างชาติจะให้ความสนใจ โดยเฉพาะบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน จะทยอยเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันต่างชาติมองเห็นศักยภาพถึงแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี อยู่แล้ว

ด้านนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า การลงทุนโครงการนี้จะเป็นรูปแบบการลงทุนแบบเอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือ พีพีพี คาดว่าจะสามารถสรุปความชัดเจนได้ภายในปีนี้ ก่อนเสนอคณะกรรมการพีพีพีในช่วงต้นปี 61 เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ขณะที่กระทรวงคมนาคม ประเมินว่า การจัดตั้งโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานดังกล่าว จะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับตัวโครงการประมาณ 2.5 เท่าของมูลค่าการลงทุน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ