เตรียมทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่าพันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมทรัพย์สินทางปัญญาเตรียมทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท คาดปีนี้สหรัฐฯ จะปรับอันดับคู่ค้าประเทศไทยดีขึ้น

วันนี้ (9 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า มาตรการเเก้ไขปัญหาทรัพย์ทรัพย์สินทางปัญญาในปีนี้ จะเน้นใช้มาตรการป้องปรามเชิงรุก ด้วยการรณรงค์ให้ความรู้ประชาชนไม่ใช้ของละเมิดลิขสิทธิ์ ควบคู่กับการใช้มาตรการปราบปรามที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลพยายามเเก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างจริงจัง โดยเฉพาะการตั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และคณะอนุกรรมการฯ เพื่อแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ จึงคาดหวังในปีนี้ ไทยจะหลุดจากบัญชีประเทศที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ หรือ PWL ซึ่งจะมีการประกาศผลในเดือนเม.ย. 60

โดยในวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.60) จะมีการทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ตรวจจับได้ในปี 59 มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งกระเป๋า เครื่องหนัง นาฬิกา ซีดี อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ รวมถึงยาปลอม รวมกว่า 3 ล้านชิ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการตรวจจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ