"ยุวดี ธัญญสิริ" นักข่าว 23 นายกฯ ถึงแก่กรรมอย่างสงบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นความสูญเสียบุคลากรในวงการสื่อมวลชน โดยล่าสุดมีรายงานว่า นางยุวดี ธัญญสิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อเวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา

นางยุวดี ธัญญสิริ อดีตผู้สื่อข่าวประจำหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อเวลา 03.30  น ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยเลือดออกในช่องท้องและหมดสติ ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา  โดยตลอดช่วงของการรักษา ได้มีนักข่าว รวมถึงข้าราชการ และนักการเมืองมาเยี่ยมให้กำลังใจ อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นางยุวดี นับว่าเป็นผู้สื่อข่าวที่ทำงานในวงการสื่อมวลชนมามากกว่า 40 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2511 และเข้าสู่สนามข่าวทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่รัฐบาลจอมพลถนอม กิตติขจร จนมาถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นับว่าผ่านการตั้งคำถามผู้นำประเทศมาแล้วถึง 23 คน ก่อนกลายมาเป็นนักข่าวนอกทำเนียบเมื่อวันที่ 1 พ.ย.59 โดยเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลอ้างว่า บัตรประจำตัวหมดอายุ และต้องแลกบัตรเข้า-ออกทุกครั้ง ทำให้ตั้งแต่วันนั้น นางยุวดี ได้ย้ายไปทำข่าวที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยทุกวัน จนกระทั่งถึงแก่กรรมอย่างสงบ

สำหรับในวันที่ 11 มีนาคม พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม สามีของนางยุวดี จะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโสมนัสราชวรวิหารต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ