ทำดีน่าชื่นชม! ไกด์หนุ่มเก็บกระเป๋าพร้อมโทรศัพท์ส่งคืนเจ้าของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อสังคมออนไลน์ชื่นชมไกด์หนุ่มเก็บกระเป๋าเงินพร้อมโทรศัพท์ส่งคืนเจ้าของ ขณะที่อดีตกำนันมอบรางวัลเป็นตัวอย่างที่ดีส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

วันนี้ (10 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรเจิด หนูบรรจง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยข้อความว่า “เมืองไทยยังไม่สิ้นคนดี” พร้อมเล่าว่า ขณะเดินทางจากบ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เพื่อกลับไปยังบ้านที่จังหวัดชุมพร แต่นึกขึ้นได้ว่ากระเป๋าได้หล่นหายไป จึงรู้สึกตกใจ เพราะในกระเป๋ามีทั้งเงินและโทรศัพท์อีกสองเครื่อง จึงได้พยายามใช้โทรศัพท์ติดต่อเข้าไปที่เครื่องของตนเอง ก็พบว่ามีคนเก็บกระเป๋าได้ให้มารับของคืน หลังจากที่เดินทางไปรับของ ของทุกอย่างในกระเป๋ายังอยู่ครบ ก็ไม่รู้จะตอบแทนยังไง ให้เงินน้องคนที่เก็บกระเป๋าได้ก็ไม่เอา ถามชื่อก็ไม่ยอมบอก

ทราบชื่อในเวลาต่อมาคนที่เก็บกระเป๋าได้และนำส่งคืนคือนายณรงค์รัตน์ สังขรัตน์ ไกด์บริษัททัวร์เช็คอินอันดามัน เปิดเผยว่า ในขณะที่เดินทางไปทำงาน ได้พบเห็นรถกระบะคันหนึ่งขับเฉี่ยวกระเป๋าที่ตกอยู่บนถนน จึงได้จอดรถและเก็บกระเป๋า พยายามหาวิธีติดต่อไปยังเจ้าของกระเป๋า และนัดหมายให้มารับสิ่งของในตอนเย็นหลังเลิกงานโดยไม่ได้คิดอะไร

ด้านนายทวี แพใหญ่ อดีตกำนันตำบลลำแก่น เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกดีใจที่เด็กในหมู่บ้านประพฤติตัวเป็นคนดี พร้อมทั้งเดินทางไปมอบรางวัลที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ