ทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งใหญ่มูลค่า 1.7 พันล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 รัฐบาลทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งใหญ่กว่า 3 ล้านชิ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท ทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ซีดี เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งใหญ่ จะเป็นของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้วในปี 59 โดยมีของกลางทั้งหมดกว่า 3.6 ล้านชิ้น  มูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า  1,756  ล้านบาท ซึ่งคณะอนุกรรมการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกันจัดพิธีทำลายก่อนนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมดไปเผาทิ้งที่จังหวัดนครปฐม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ระบุว่า สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมดนี้ ถือว่ามีจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีการตรวจจับมา สะท้อนให้เห็นรัฐบาลดำเนินการเรื่องนี้แบบจริงจัง ส่งผลให้การขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งกับร้านค้าและออนไลน์มีจำนวนลดลง และเชื่อว่าจะส่งผลให้ต่างประเทศมีความเชื่อมั่นมากขึ้น รวมถึงสหรัฐอเมริกาอาจจะพิจารณาสถานะประเทศคู่ค้าไทยให้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยถูกจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มประเทศที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ หรือ PWL ต่อเนื่องมานานกว่า 9 ปี 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า คณะอนุกรรมการปราบปรามฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการร่วมทำงานอย่างจริงจัง แต่ประชาชน คือ ตัวช่วยสำคัญ หากไม่ใช้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ก็จะไม่มีการนำเข้า หรือมีการจำหน่าย
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ