ศาลอนุญาตให้"สรยุทธ" พร้อมพวกประกันตัวคดีไม่จ่ายค่าเวลาอสมท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้า คดีของบริษัทไร่ส้ม และผู้ประกาศชื่อดังช่อง 3 ในความผิดฐาน กรณีที่บริษัท ไร่ส้ม โฆษณาเกินเวลาในการจัดทำรายการคุยคุ้ยข่าว โดยไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้กับ อสมท. รวมเป็นเงินกว่า 138 ล้านบาท ซึ่งอัยการได้นำตัวจำเลย 4 คน ส่งฟ้องต่อศาล ขณะที่จำเลยทั้ง 4 ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว


ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กับพวกรวม 3 คน จากบริษัท ไร่ส้ม หลังอัยการนำตัวส่งฟ้องในคดีที่บริษัท ไร่ส้ม ไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้กับ อสมท. รวมเป็นเงินกว่า 138 ล้านบาท โดย นายสรยุทธ กับพวก ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท ขณะที่ศาลอาญารับคำฟ้อง พร้อมนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 27 เมษายนนี้


นายสรยุทธ ยืนยันในความบริสุทธิ์ ของตัวเองและบริษัทไร่ส้ม โดยปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมขอสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเพิ่งเริ่มต้นเพื่อพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล เช่นเดียวกับที่เคยสู้คดีความในศาลปกครอง ส่วนตัวจะยังคงทำหน้าที่สื่อมวลชนตามปกติต่อไป ย้ำคดีนี้ อสมท ไม่ได้เกิดความเสียหาย แต่ยังได้ประโยชน์ด้วยซ้ำไป


ส่วนกรณีที่นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด ผู้ต้องหาในคดีนี้ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย คาดว่าอาจเป็นความเข้าใจสับสนคลาดเคลื่อนเรื่องสถานที่ว่าเป็นอัยการสูงสูด แจ้งวัฒนะ หรือ รัชดาภิเษก ส่วนตัวก็ติดต่อนางพิชชาภาไม่ได้เช่นกัน และที่ส่งทนายมาเลื่อนนัดส่งฟ้องจากช่วงเช้ามาเป็นช่วงบ่ายนั้น ก็เพราะว่าจะรอนางพิชชาภาด้วย จากนั้นนายสรยุทธ ได้ขึ้นรถเดินทางกลับทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ