อัจฉริยะ” ยื่น สตช.ย้าย ผกก.ชะอำ คดีทำร้าย นศ.ศิลปากร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ย้ายผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรชะอำ ออกนอกพื้นที่ หลังให้ประกันตัวผู้ต้องหารุมทำร้ายนักศึกษาศิลปากร เสียชีวิต

วันนี้ (10 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ย้าย พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ ออกนอกพื้นที่ และตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย

กรณี นายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน หรือ ปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ถูกกลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้าย และใช้ไขควงแทงเสียชีวิต ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ แต่ พ.ต.อ.ภคิน กลับปล่อยให้ผู้ต้องหาในคดีได้ประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งที่เป็นคดีอุจฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต อีกทั้ง 1 ในผู้ต้องหายังเป็นบุตรชายของนายตำรวจ จึงเกรงว่าจะไปสร้างความยุ่งเหยิงกับพยาน

โดย นายอัจฉริยะ ระบุว่าการยื่นหนังสือครั้งนี้ ไม่ได้รับมอบอำนาจจากญาติผู้เสียชีวิต แต่เห็นว่าตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำคดีนี้ ไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายผู้เสียหาย จึงมาร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้พิจารณาข้อเรียกร้องนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ