มส.รับข้อมูล “พระธัมมชโย” ทำผิดวินัย  ไว้พิจารณา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรรมการมหาเถรสมาคม ยังไม่มีมติตัดสินความผิดทางวินัย พระธัมมชโย ในการประชุมวันนี้ เบื้องต้นเพียงรับทราบเรื่อง เตรียมนำข้อมูลไปพิจารณาความผิด ตามกฎ และไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการได้

หลังการประชุมมหาเถรสมาคมที่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นองค์ประธาน มีวาระสำคัญคือรับเรื่องการทำผิดวินัยเป็นอาณิณของพระธัมมชโยไว้พิจารณา พ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะเลขาธิการมหาเถรสมาคม ชี้แจงว่า ที่ประชุมมหาเถรสมาคม ยังไม่มีผลสรุปเรื่องกระทำผิดพระธรรมวินัยของ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เบื้องต้นเพียงแค่รับเรื่องไว้พิจารณาตามกฎมหาสมาคม และรับทราบการให้ถอดสมณศักดิ์ พระธัมมชโย  และพระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เท่านั้น

พ.ต.ท.พงศ์พร ยืนยันว่า หากพระธัมมชโย ไม่มาแก้ต่างข้อกล่าวหา กระบวนการก็จะเดินหน้าพิจารณาตามหลักฐานต่อไป แต่ต้องใช้เวลา ไม่สามารถกำหนดได้ว่าเมื่อไหร่จะแล้วเสร็จ

ส่วนข้อมูลคดีอาญาของพระธัมมชโย กรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ก็ได้ส่งมอบให้มหาเถรสมาคมนำไปพิจารณาแล้วในวันนี้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ