มวลชนวัดพระธรรมกาย "ยอมย้าย" หลัง ดีเอสไอปิดเกมค้นวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตรวจค้นอาคารบุญรักษา พื้นที่เป้าหมายสุดท้าย ในวัดพระธรรมกาย วันนี้ นับเป็นบทสรุปสำคัญที่ทำให้ดีเอสไอเชื่อว่า พระธัมมชโยไม่อยู่ในวัดแล้ว ทำให้สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มคลี่คลายลง

วันนี้ (10 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์ และลูกศิษย์ ของวัดพระธรรมกาย ในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง ทยอยเก็บข้าวของออกจากพื้นที่ หลังดีเอสไอ ขอความร่วมมือให้ปรับสภาพพื้นที่ควบคมพิเศษ ตามมาตรา 44 ทุกจุดกลับสู่สภาพเดิม

โดยบางส่วนได้ข้ามฝั่งเข้าไปรวมกลุ่มปฏิบัติธรรมที่ประตู 5 และ ประตู 6 เมืองแก้วมณี ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่เจ้าหน้าที่ อนุญาตให้ลูกศิษย์ กลับเข้าไปใช้พื้นที่ในวัด นับตั้งแต่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ขณะที่ลูกศิษย์บางส่วนได้ตัดสินใจเก็บข้าวของกลับภูมิลำเนาของตัวเอง โดยมีทหาร ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวก

สถานการณ์ที่คลี่คลายลงนี้ เกิดขึ้นหลังดีเอสไอ ได้รับความร่วมมือ เข้าตรวจค้นอาคารบุญรักษา ในพื้นที่ 196 ไร่ พื้นที่เป้าหมายสุดท้าย ร่วมกับ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ซึ่งการเข้าค้นวันนี้ ก็นับเป็นการพิสูจน์ความจริงให้กับดีเอสไอว่า พระธัมมชโย ไม่อยู่ในพื้นที่วัดพระธรรมกายแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ ดีเอสไอ ก็จะนำคดีที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

ส่วนการบังคับใช้มาตรา 44 ในพื้นที่ คาดว่าจะยังคงประกาศให้จุดนี้ เป็นพื้นที่ควบคุมอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ความเรียบร้อย และหมดข้อสงสัยและความจำเป็นที่จะต้องตรวจค้นแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ