ศิษย์นับหมื่น ร่วมงานไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น "เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำนครชัยศรี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกศิษย์หลวงพ่อเปิ่นหรือ "พระอุดมประชานาถ" อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ นับหมื่นชีวิต เดินทางร่วมพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น ที่วัดบางพระ จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพิธีที่รวบรวมศิษยานุศิษย์ที่สักยันต์มากที่สุดในประเทศไทย

วันนี้ (11 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษยานุศิษย์ที่ศรัทธาในหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม จากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมพิธีไหว้ครูประจำปี 2560 ซึ่งบางคนเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยพิธีนี้จะจัดขึ้นในช่วงนี้เป็นประจำทุกปี ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการสักยันต์และเป็นลูกศิษย์ที่นี่ ถือเป็นงานประจำที่รวบรวมศิษยานุศิษย์ที่สักยันต์มากที่สุดในประเทศไทย

โดยหลวงพ่อเปิ่น หรือ "พระอุดมประชานาถ" อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับการขนานนามจากบรรดาศิษยานุศิษย์ว่า "เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำนครชัยศรี" แม้ว่าหลวงพ่อเปิ่น จะละสังขารนานกว่าสิบปีแล้ว แต่บรรดาลูกศิษย์ยังคงสืบทอดการสักยันต์ตามตำราของหลวงพ่อเปิ่นไว้อย่างสมบูรณ์

โดยพิธีไหว้ครูหรือบูชาครูของหลวงพ่อเปิ่น เป็นพิธีของพระเกจิอาจารย์ที่บูชาบูรพาจารย์ บวงสรวงพรหม เทพยดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และระหว่างที่องค์ท่านบริกรรมพระคาถา วิปัสสนากรรมฐานระลึกถึงครูบาอาจารย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเข้าประทับหมุนเวียนกันไปมากกว่าหนึ่งพันภาค ทำให้ในวันนี้หมู่ลูกศิษย์ที่อยู่ในวงสายสิญจน์บางคนเกิดอาการที่เรียกกันว่า "ของขึ้น"



PPTV PHOTO #สมศักดิ์เนตรทอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ