นักท่องเที่ยวจีนประท้วงเกาหลีใต้ติดตั้งเครื่องป้องกันขีปนาวุธ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวจีนนับพันไม่ยอมขึ้นจากเรือสำราญหลังเดินทางมาถึงเกาะเจจูของเกาหลีใต้  ประท้วงติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD ขณะที่สายการบินเกาหลีใต้เตรียมลดจำนวนเที่ยวบินไปจีน หลังจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง

จากปมขัดแย้งเรื่องการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD ของสหรัฐฯ ในเกาหลีใต้ ทำให้จีนไม่พอใจและกล่าวหาเกาหลีใต้ว่าบั่นทอนความมั่นคงในภูมิภาค จนจีนดำเนินมาตรการตอบโต้ด้วยการปิดห้างในเครือบริษัทลอตเต้ของเกาหลีใต้ และสั่งให้บริษัททัวร์เลิกขายแพ็คเกจท่องเที่ยวไปเกาหลีใต้ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้

        


ล่าสุด สายการบินเกาหลีใต้หลายสายการบิน รวมถึงสายการบินต้นทุนต่ำ กำลังประสบปัญหาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง ทำให้ต้องปรับลดจำนวนเที่ยวบินตามไปด้วย  โดย สายการบินโคเรียน แอร์ มีแผนลดจำนวนเที่ยวบินไป-กลับ ในเมืองหลัก ๆ ของจีน 79 เที่ยว ตั้งแต่ 16 มีนาคมนี้ ไปจนถึง 23 เมษายน เช่นเดียวกับสายการบินเอเชียนา แอร์ไลนส์ ก็เตรียมลดเที่ยวบินไปยัง 12 เมืองจีน รวม 90 เที่ยว ตั้งแต่วันพรุ่งนี้จนถึงสิ้นเดือนหน้า

ส่วนที่ เกาะเจจู สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเกาหลีใต้ ก็เกิดเหตุประท้วงแปลกๆ ด้วยครับ เมื่อนักท่องเที่ยวจีนหลายพันคน บนเรือสำราญกอสตา เซเรนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ไม่ยอมขึ้นจากเรือเมื่อมาถึงเกาะเพื่อร่วมแสดงพลังคัดค้านที่เกาหลีใต้ติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD   ทำเอาไกด์นำเที่ยวและรถบัสกว่า 80 คัน ต้องคอยเก้อไปตามๆ กัน

ขณะที่ รณรงค์ ชีวินสิริอำนวย นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า ไทยน่าจะได้รับอานิสงฆ์จากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างจีนและเกาหลีใต้และคำสั่งห้ามขายแพ็คเกจทัวร์ ไม่มากก็น้อย   โดยช่วงที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยได้เพิ่มขึ้น 15-20 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ