ดิสนีย์เลื่อนฉาย “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” ในมาเลเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วอลท์ ดิสนีย์ สั่งเลื่อนฉายภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast หรือโฉมงามกับเจ้าชายอสูร หลังกองเซ็นเซอร์ของมาเลเซียเห็นว่าควรตัดฉากที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนรักร่วมเพศออก

แฟนๆในประเทศมาเลเซียที่รอคอยภาพยนตร์เรื่อง "Beauty and the Beast” หรือ โฉมงามกับเจ้าชายอสูร ต่างผิดหวังไปตามๆกัน เมื่อทราบว่าวอลท์ ดิสนีย์ ตัดสินใจเลื่อนกำหนดการฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่มีกำหนดจะลงโรงฉายในวันพฤหัสบดีที่ 16 มี.ค. นี้

         


ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์ของมาเลเซีย หรือกองเซ็นเซอร์ ตรวจสอบเนื้อหาภาพยนตร์แล้วเห็นว่า มีตัวละครที่แสดงพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน ซึ่งขัดต่อกฎหมายอิสลามในมาเลเซีย จึงขอให้มีการตัดเนื้อหาบางส่วนออก และกำหนดระดับผู้ชมไว้ที่ "PG-13" ซึ่งหมายถึง เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 13 ปี ต้องรับชมร่วมกับผู้ใหญ่ เนื่องจากมีเนื้อหาบางช่วงบางตอนไม่เหมาะสม  ตัวละครที่ว่านี้ คือ เลอฟู  รับบทโดย จอช แกด นักแสดงชาวอเมริกัน โดยเลอฟูนั้นหลงใหลคลั่งไคล้ในตัวเจ้านายของตัวเอง ชื่อว่า “แกสตัน" ซึ่งเป็นตัวร้ายมาดเท่ในเรื่อง รับบทโดย ลุค อีแวนส์

         


ด้านโรงฉายภาพยนตร์ในมาเลเซีย ยืนยันว่าจะคืนเงินให้กับลูกค้าที่ซื้อตั๋วภาพยนตร์เรื่องนี้ล่วงหน้าไว้แล้ว ส่วนโฆษกของดิสนีย์เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า กำลังพิจารณาหาวันฉายใหม่ที่เหมาะสมอยู่
        
สำหรับภาพยนตร์เรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูร กลายเป็นที่ถกเถียงกันในหลายประเทศ หลัง วอลท์ ดิสนีย์ ออกมาเผยว่า จะมีฉากของคนรักเพศเดียวกันอยู่ด้วย โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงวัฒนธรรมของรัสเซีย ระบุว่า อาจจะพิจารณาสั่งแบนภาพยนตร์เรื่องนี้ หากพบว่ามีเนื้อหาเข้าข่ายเป็นโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มรักร่วมเพศ หรือ การพูดถึงคนรักร่วมเพศในเชิงบวก แต่ท้ายที่สุดทางการรัสเซียก็อนุญาตให้ฉายได้ โดยกำหนดให้ผู้ชมต้องมีอายุ 16 ปีขึ้นไป ส่วนที่สิงคโปร์ คริสตจักรนิกายแองกลิกัน ได้ออกคำเตือนให้พ่อแม่ผู้ปกครองให้คำแนะนำแก่บุตรหลานระหว่างที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ