ม.วลัยลักษณ์ ยันแพทย์ลาออกไม่กระทบนักศึกษาแพทย์      


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แจงการลาออกของคณาจารย์แพทย์สำนักวิชาแพทยศาสตร์ คราวเดียว 8  คนเป็นเรื่องปกติ ยืนยันไม่กระทบกับนักศึกษาแพทย์

วันนี้ (15 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วยคณาจารย์สำนักวิชาแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่คณาจารย์แพทย์ลาออก 8 คน ว่าเรื่องนี้มีการลาออกเกิดขึ้นจริง แต่เป็นเรื่องปกติ ซึ่งได้พูดคุยกับคณาจารย์ 6 ใน 8 ท่านที่ลาออกไปนั้น เป็นเพราะเหตุผลส่วนตัว พร้อมทั้งยืนยันว่าคณาจารย์แพทย์ยังมีเพียงพอในการเรียนการสอน จนถึงขณะนี้มีอาจารย์อยู่ 36 คน นักศึกษาแพทย์ 48 คน เป็นสัดส่วนของอาจารย์ต่อนักศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐาน รวมทั้งคณาจารย์ที่ลาออกได้ใช้ทุนทุกท่าน ซึ่งยืนยันว่าเป็นเส้นทางของแพทย์ที่มีอิสระในการเลือกเส้นทางซึ่งไม่ส่งผลกระทบใดๆ

ศ.ดร.สมบัติ ยังกล่าวอีกว่า กรณีการร้องเรียนผ่านสื่อนั้นคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง ซึ่งอ้างภูมิลำเนาของผู้ร้องว่าอยู่ในจังหวัดนนทบุรี แต่นักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัยในขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขและมหาวิทยาลัยได้มีข้อตกลงในการผลิตแพทย์เพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ในชนบท ซึ่งมีนักศึกษามาจาก 5 จังหวัดเท่านั้น คือ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรัง จึงไม่สามารถรับนักศึกษาแพทย์จากนอกพื้นที่ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดได้ ส่วนโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัย จะแล้วเสร็จและเปิดบริหารได้ในปี 63 เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางทางความเป็นเลิศทางการแพทย์ในภาคใต้ตอนบน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการทั้งผู้ป่วยและญาติมากกว่า 5 ล้านคนต่อปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ