อาคารห้องเช่า ซ.รามฯ 39 ทรุดตัว เสี่ยงพังถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุอาคารภายในซอยรามคำแหง 39 เกิดการทรุดตัว เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวังทองหลางสั่งปิดกั้น ห้ามใช้อาคาร หลังพบยังมีการทรุดตัวต่อเนื่อง พร้อมประสานวิศวกรรมสถานเร่งตรวจสอบสาเหตุเพื่อหาทางป้องกัน

วันนี้ (15 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุอาคารคอนกรีต 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องเช่า จำนวน 20 ห้อง ภายในซอยรามคำแหง 39 เกิดการทรุดตัวบริเวณชั้นล่างของอาคาร ทำให้กันสาดพัง และมีคอนกรีตจากตัวอาคารล่วงลงมาเป็นระยะ ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวังทองหลางได้ประกาศห้ามใช้อาคารแล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สำนักการโยธากรุงเทพมหานคร และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นพบการทรุดตัวของอาคารประมาณ 2 เมตร จากการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับอาคารหลังนี้ทราบว่า อาคารหลังนี้มีอายุกว่า 20 ปี และก่อสร้างในพื้นที่ที่เป็นท้องนาเก่า คาดว่าสาเหตุเกิดจากดินทรุดตัว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการตรวจสอบโครงสร้างอาคารทั้งหมดว่ามีการก่อสร้างต่อเติมหรือไม่

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน คือ นายสมชาย หมองเส อายุ 46 ปี และนายนนท์ประวิทย์ จันนิสา อายุ 30 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนไม่ต้องการเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ