“ดิสนีย์” ยันไม่ตัดฉากรักร่วมเพศใน “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วอลท์ ดิสนีย์ เสียงแข็ง ไม่ยอมตัดฉากเกี่ยวกับตัวละครรักร่วมเพศออกจากภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast ตามคำสั่งของกองเซ็นเซอร์มาเลเซีย

วอลท์ ดิสนีย์ ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast หรือโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ซึ่งมีกำหนดจะเข้าโรงฉายหลายประเทศ ในวันพรุ่งนี้ ออกแถลงการณ์ประกาศจุดยืนชัดเจนว่า จะไม่มีการตัดฉากตัวละครรักเพศเดียวกันออกจากภาพยนตร์ ตามคำสั่งของคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์มาเลเซีย สร้างความกังวลให้กับหลายๆฝ่าย โดยเฉพาะแฟนๆชาวมาเลเซียเอง ว่าจะมีโอกาสได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไม่

         



แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์มาเลเซีย หรือกองเซ็นเซอร์ระบุว่า จะอนุญาตให้ฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ ก็ต่อเมื่อมีการตัดฉากที่ไม่เหมาะสมบางส่วนออก ซึ่งหมายถึง ฉากของตัวละครที่ชื่อว่า เลอฟู ตัวละครที่เปิดตัวว่าเป็นชายรักชายคนแรกของค่ายดิสนีย์

สำหรับสังคมมุสลิมของประเทศมาเลเซีย พฤติกรรมการรักเพศเดียวกัน ถือว่าผิดทั้งกฏของรัฐ และกฏของศาสนา และมีบทลงโทษตามกฎหมายชัดเจน ทั้งการถูกโบยตี จ่ายค่าปรับ ตลอดจนจำคุก


ขณะที่ภาพยนตร์ และสื่ออื่นๆในประเทศ ก็จะไม่นำเสนอพฤติกรรมดังกล่าวในเชิงสนับสนุน เพื่อไม่ให้เป็นการบิดเบือนค่านิยมกระแสหลัก ฉะนั้น เนื้อหาเกี่ยวกับการรักเพศเดียวกัน ที่ได้รับการอนุญาตให้เผยแพร่ต่อสาธารณชนได้จริงๆ จึงมักจะออกมาในรูปของการถูกลงโทษ หรือเป็นความรู้สึกสำนึกผิดของผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ