ญี่ปุ่นเปิดโรงแรมหุ่นยนต์แห่งที่สอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นเปิดโรงแรมหุ่นยนต์แห่งใหม่ในกรุงโตเกียว มีพนักงานที่เป็นหุ่นยนต์ 140 ตัว รวมถึงหุ่นยนต์ AI ที่ประจำอยู่ในห้องพักทุกห้อง  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ญี่ปุ่นได้เปิดตัวโรงแรมหุ่นยนต์แห่งแรกที่เมืองนางาซากิไปเมื่อปี 2015 และได้รับการบันทึกสถิติจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ล่าสุด เอช.ไอ.เอส บริษัททัวร์ชั้นนำของญี่ปุ่นได้เปิดโรงแรมหุ่นยนต์เพิ่มเป็นสาขาที่สองแล้วค่ะ  แถมยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ต อีกด้วย

สำหรับโรงแรมหุ่นยนต์ หรือ “เฮน-นะ-โฮเต็ล” (“เฮน” ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า แปลก) แห่งใหม่นี้  มีหุ่นยนต์ให้บริการผู้เข้าพัก 9 แบบ รวมทั้งหมด 140 ตัว ซึ่งจะคอยให้บริการต่างๆ แก่แขกผู้มาเข้าพัก ตั้งแต่ต้อนรับ เปิดห้อง ทำความสะอาดล็อบบี้ ให้ความบันเทิง เป็นต้น โดยจุดเด่นสำคัญที่เพิ่มขึ้นมา คือ ในห้องพักจะมีหุ่นยนต์ AI คอยให้ความช่วยเหลือทุกห้อง

นอกจากนี้ โรงแรมหุ่นยนต์ทั้งสองแห่งปัจจุบัน มีพนักงานที่เป็นมนุษย์คอยดูแลความเรียบร้อยและบำรุงรักษาหุ่นยนต์เพียงแห่งละ 7 คน เท่านั้น จากเดิมที่มีจำนวน 30 คน

นายฮิเดโอะ ซาวาดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอช.ไอ.เอส เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังจะเปิดโรงแรมหุ่นยนต์แห่งที่ 3 ในช่วงฤดูร้อนนี้  พร้อมยืนยันว่าจะขยายธุรกิจนี้ไปทั่วโลกด้วย ส่วนอัตราค่าที่พักเริ่มต้นที่ 14,000 เยน หรือ 4,300 บาทต่อคืน สำหรับเข้าพักสองคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ