รวบแก๊งทวงหนี้กลางตลาดสดเมืองพิจิตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งรับจ้างทวงหนี้นอกระบบจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร พร้อมของกลางได้หลายรายการ

วันนี้ (16 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มณฑลทหารบก ที่ 36 พร้อมเจ้าหน้ารที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร นำกำลังไปดักจับกุมผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้นอกระบบ บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร พบวัยรุ่นที่รับจ้างทวงหนี้กำลังข่มขู่ทวงหนี้จากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงเข้าทำการจับกุมพร้อมตรวจค้นรถจักรยานยนต์ พบบัญชีรายชื่อลูกหนี้ เงินสดที่เก็บจากลูกหนี้ จำนวน 15,000บาท

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้อีก 2 คน ขณะกำลังก่อเหตุข่มขู่ทวงหนี้ในตลาดสดหนองโสน ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจเพียง 500 เมตร พร้อมยึดของกลาง เป็น เงินสดกว่า 10,000 บาท สมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้ รถยนต์ 1 คัน และของกลางอื่น ๆ อีกหลายรายการ

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนเงินกู้นอกระบบคนเดียวกัน ซึ่งเป็นนายทุนเงินกู้รายใหญ่ในจังหวัดพิษณุโลก จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมโดยเรียกเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ และร่วมกันข่มขู่ลูกหนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ