ปล่อยตัววิ่งการกุศล 1 ล้าน 5 แสนก้าวคาดถึงศิริราชช่วงบ่าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรม 1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช ปล่อยตัวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต มีนักศึกษาแพทย์ศิริราช ประชาชนและดารานักแสดง มารอร่วมวิ่งการกุศล เป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรม 1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช ในวันนี้ (17มี.ค.60) บรรยากาศที่จุดปล่อยตัวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต มีนักศึกษาแพทย์ศิริราช ประชาชนและดารานักแสดง มารอร่วมวิ่งการกุศล เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายที่จะวิ่งระดมทุนเพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และจะเป็นอาคารที่จะสามารถรองรับผู้ป่วยยากไร้ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษาได้จำนวนมาก

สำหรับกลุ่มนักศึกษาแพทย์ศิริราชเคลื่อนตัวออกจาก ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถึงโรงพยาบาลศิริราช  ระยะทาง 56.5 กิโลเมตร โดยปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 06.25 น. ซึ่งตลอดการวิ่งตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายจาก จ.เชียงใหม่ ถึง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค และให้กำลังใจนักศึกษาแพทย์กันอย่างล้นหลาม เมื่อวานนี้มีผู้บริจาคกว่า 63 ล้านบาทแล้ว จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 99.99 ล้านบาท

ขณะที่ บรรยากาศเมื่อวันที่ 16 มี.ค.60 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้อนรับคณะนักวิ่ง 1 ล้าน 5 แสนก้าว ศิริราชและพสกนิกรไทย ร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติเชียงใหม่ ศิริราช ซึ่งเดินทางมาถึงยัง รพ.พระนครศรีอยุธยา โดยเมื่อมีแอ๊ด คาราบาว ร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย โดยมีบรรดานักวิ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยากว่า 300 คน ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล และประชาชนมาให้การต้อนรับ

นายยืนยง โอภากุล ศิลปินนักร้องชื่อดัง กล่าวว่า ได้ร่วมวิ่งกับคณะนักวิ่งด้วย โดยเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งมาเป็นอย่างดี และต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะเชิญชวนให้ประชาชนช่วยกันบริจาคตามเส้นทางที่นักวิ่งผ่าน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ