ตากระดมฉีดน้ำ ลดฝุ่นละอองและมลพิษ หลังเครื่องบินลงจอดไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศบาลนครแม่สอด และป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ระดมฉีดน้ำขึ้นฟ้า พ่นละอองน้ำ สร้างความชุ่มชื้นในอากาศ ลดฝุ่นละอองและมลพิษ หลังเครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้

วันนี้ (18 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพปัญหาหมอกควันไฟ ที่ปกคลุม ในอากาศจำนวนมากส่งผลกระทบต่อทัศนะวิสัยการบินเครื่องบินไม่สามารถขึ้น-ลงได้ เนื่องจากมีหมอกควันมาก เกินจากค่ามาตรฐาน ทำให้ทางท่าอากาศยานแม่สอด ได้ประสานขอสนับสนุนรถน้ำรถดับเพลิงฉีดน้ำขึ้นฟ้าและนำรถฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศเพื่อแก้ปัญหาหมอกควันในตัวอำเภอแม่สอด และสนามบินแม่สอด รวมทั้งพื้นที่บริเวณรอบสนามบินแม่สอด ทั้งหมด เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ มลภาวะเป็นพิษ

โดยก่อนหน้านี้สถานการณ์หมอกควันไฟป่าในพื้นที่ อ.แม่สอด พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน PM10 อยู่ที่ 165 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และหมอกควันดังกล่าวทำให้เครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินไปลงที่สนามบินพิษณุโลกแทน และรอจนหมอกควันคลี่คลายจึงบินเข้าแม่สอดอีกครั้ง ทำให้ต้องมีการฉีดพ่นน้ำขึ้นฟ้า เพิ่มเพิ่มความชื้นในอากาศและลดหมอกควัน

ส่วนสภาพอากาศในพื้นที่ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เริ่มกลับมาสดชื่นอีกครั้งในวันนี้เนื่องจากมีลมพัดผ่านตลอดเวลาทำให้หมอกควันเริ่มเจือจางลง   หลังจากก่อนหน้านี้ประสบปัญหามลพิษทางอากาศ โดยสาเหตุหลักมาจากควันไฟไหม้ป่า ที่ถูกลมพัดเข้ามาปกคลุมในพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยภูเขา และสภาพเป็นแอ่งกระทะ เมื่อเกิดไฟป่าในพื้นที่รอบๆ จึงมักจะประสบปัญหาด้านมลพิษทางอากาศ เป็นประจำ  

ล่าสุดเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านท่าสี ซึ่งดูแลรับผิดชอบทั้งหมด 8 หมู่บ้านในพื้นที่ ได้นำหน้ากากอนามัยมาวาง เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนอีกด้วย เพื่อป้องกันการสูดเอามลพิษทางอากาศเข้าไปในร่างกายกว่า 30,000 ชิ้น และจัดเตรียมสำรองไว้อีกจำนวน 50,000 ชิ้น  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ