กองปราบเตรียมโอนสำนวนคดี “โกตี๋” ให้ดีเอสไอ ชี้เป็นคดีการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังฝ่ายความมั่นคงได้ตรวจยึดคลังแสงอาวุธสงครามจำนวนมาก ซึ่งเป็นของเครือข่ายโกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และพบการข่าวลอบสังหารผู้นำประเทศ ล่าสุดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมโอนย้ายสำนวนคดีไปให้  ดีเอสไอ เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง

วันนี้ ( 20 มี.ค.60) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีตรวจยึดคลังแสงอาวุธสงครามจำนวนมาก ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี โดยล่าสุดพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารเพื่อขอโอนสำนวนคดีไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นผู้รับผิดชอบ  เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคดีทางการเมือง  

         


ส่วนอาวุธสงครามได้ส่งไปตรวจสอบที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจทั้งหมดแล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เข้าตรวจค้นหรือเฝ้าระวังจุดเสี่ยงต่างๆที่อาจมีผู้ต้องหารายอื่นๆในเครือข่ายหลบซ่อนอยู่


สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นครั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงสืบสวนหาข้อมูลมาตั้งแต่ต้นช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดปฏิบัติการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก  ซึ่งเป็นเครือข่ายของโกตี๋ ได้วางแผนสะสมอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดเพื่อเตรียมก่อเหตุความไม่สงบขึ้นหากเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมค้นยึดพื้นที่วัดพระธรรมกาย และยังมีแนวคิดลอบสังหารผู้นำประเทศในรัฐบาลของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเป็นที่แน่ชัดและเชื่อได้ว่ามีการวางแผนลงมือกระทำความผิดจริง  โดยฝ่ายความมั่นคงกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนด้านการข่าวอย่างเร่งด่วน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ