ดีเอสไอ ไม่เลิก ม.44 หลังพบคลังแสงอาจเกี่ยวพระธรรมกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังคงใช้มาตรา 44 วัดพระธรรมกายเต็มรูปแบบ หลังพบอาวุธสงครามเครือข่ายโกตี๋ เข้าข่ายเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ที่วัด ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมโอนย้ายคดีอาวุธให้ดีเอสไอรับผิดชอบ ยืนยันเป็นของโกตี๋บางส่วน ถูกขโมยไปช่วงเหตุการณ์ทางการเมือง 2553

วันนี้ (20 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาวุธที่ตรวจยึดไว้ จากปฏิบัติการทลายแหล่งสะสมอาวุธสงคราม ที่ถูกระบุว่าเป็นของนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” เบื้องต้นพบ อาจถูกนำไปใช้ก่อความไม่สงบ ที่วัดพระธรรมกาย เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังต้องใช้มาตรา 44 วัดพระธรรมกาย ต่อไปโดยไม่มีกำหนด

การประชุมที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 วันนี้ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยอมรับว่า การพบอาวุธสงครามเครือข่ายนายโกตี๋ เกี่ยวข้องวัดพระธรรมกาย ทำให้ต้องเฝ้าระวังมากขึ้น และไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะยกเลิก ม.44 ได้ในเร็วๆ นี้หรือไม่ 

ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมโอนคดีนี้ ไปให้ดีเอสไอ เป็นผู้รับผิดชอบ หลังพบเตรียมวางแผนทำร้ายผู้นำประเทศ พร้อมยืนยันไม่ใช่การฉาก อาวุธบางรายการ ไม่มีใช้ในกองทัพและตำรวจ และปืนที่พบบางส่วน ถูกขโมยจากกองทัพช่วงการชุมนุมปี 2553 จากการพูดคุยกับผู้ต้องหา  9 ราย ในวันเข้าตรวจค้น ให้การตรงกันว่า อาวุธทั้งหมดเป็นของ "โก ตี๋" นำมาฝากไว้ช่วงการชุมนุมใหญ่ในปี 53 จากการข่าวกองทัพพบเครือข่ายนี้ มีความพยายามก่อเหตุลอบสังหารผู้นำประเทศและยังพบผู้ต้องหาบางส่วนที่ทหารคุมตัวไว้ เข้าไปเคลื่อนไหวในตลาดคลองหลวง ช่วงปฏิบัติการค้นวัดพระธรรมกายด้วย

ส่วนที่วัดพระธรรมกายกาย วันนี้ตัวแทนสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี และ นายอำเภอคลองหลวง เข้าไปพบพระผู้ใหญ่ของวัด เพื่อรับมอบสัญญาบัตร พัดยศ พระธัมมชโยและพระทัตตชีโว คืน หลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯให้ถอดสมณศักดิ์และทำเป็นการภายใน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ