สวนทุเรียนตราดอ่วม พายุฤดูร้อนพัดสวนผลไม้เสียหายหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ทำให้สวนผลไม้หลายแห่งในจังหวัดตราดได้รับความเสียหาย 

จังหวัดตราด เกิดพายุหมุนพัดกระหน่ำทำให้สวนเงาะ สวนทุเรียนในตำบลอ่าวใหญ่ได้รับความเสียหายไป 4 สวน นอกจากนี้ยังมีสวนทุเรียนอีกหลายสวนได้รับความเสียหายเล็กๆน้อย  ซึ่งหน่วยงานท้องถิ่นเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบความเสียหาย เพื่อเตรียมส่งเรื่องให้จังหวัดตราดให้ความช่วยเหลือต่อไป

นายกมล ปรุงผล อายุ 75 ปี  เจ้าของสวนทุเรียน พร้อมเพื่อนบ้าน ช่วยกันตัดรื้อต้นทุเรียนที่โค่นล้มและผลทุเรียนหล่นเกลื่อนสวน พบว่ามีทุเรียนขนาดอายุ 30 ปี เป็นทุเรียนพันธุ์ชะนี ถูกลมพัดยอดขาดไปสองต้น โค่นล้มอีกร่วม10 ต้น แต่ที่เสียหายมากคือผลทุเรียนร่วงหล่นอยู่ทั่วทุกมุมสวน เป็นทุเรียนขนาดใหญ่ น้ำหนักผลละประมาณ 4- 5 กิโลกรัม และใกล้เก็บเกี่ยวส่งขายได้แล้วจำนวนกว่า 1,000 ผล

นายกมล ปรุงผล  เล่าให้ฟังว่า  เห็นทุเรียนร่วงหล่นเสียหาย ถึงกับเข่าอ่อน หมดเรี่ยวหมดแรง เพราะวานนี้ (21 มี.ค.) จะมีพ่อค้ามาตัดทุเรียนที่แก่ได้ที่แล้ว และจะทยอยตัดไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดสวน โดยเหมาขายให้พ่อค้าในราคากก.ละ 85 บาท  ทุเรียนทั้งหมดที่ร่วงหล่นไปประมาณ 4 ตัน คิดเป็นเงินประมาณเกือบ 4 แสนบาท  นอกจากนี้ต้นทุเรียนที่โค่นล้ม เป็นทุเรียนพันธุ์ชะนีอายุ 30 ปี อีกเกือบ 10 ต้น ยังประเมินราคาไม่ได้ อยากให้ทางราชการให้ความช่วยเหลือด้วย เพราะกู้ธนาคาร ธ.ก.ส. มาลงทุน  คาดว่าปีนี้ทุเรียนราคาดี จะมีกำไรจากการทำสวนทุเรียนเป็นกอบเป็นกำ แต่ต้องมาพบกับพายุหมุนพัดสวนทุเรียนเสียหายดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ