“ลาบราดอร์” ยังครองแชมป์สุนัขยอดนิยมในสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ทำสถิติเป็นพันธุ์สุนัขที่ครองใจชาวอเมริกันยาวนานที่สุด ถึง 26 ปีติดต่อกัน ขณะที่ รอตไวเลอร์ เริ่มกลับมาได้รับสนใจอีกครั้ง เนื่องจากชาวอเมริกันกำลังต้องการสุนัขเฝ้าบ้าน

สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขแห่งอเมริกา เปิดเผยผลการจัดอันดับสุนัขยอดนิยมประจำปี 2016 โดยผลปรากฎว่าลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ยังครองอันดับที่ 1 เป็นปีที่ 26 ติดต่อกัน ทำให้สุนัขพันธุ์ดังกล่าวทำสถิติครองใจชาวอเมริกันยาวนานที่สุด ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของสุนัขพันธุ์ เยอรมัน เชพเพิร์ด ตามมาด้วย โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ในอันดับที่ 3 บูลด็อก อันดับที่ 4 และอันดับที่ 5 เป็นของ บีเกิ้ล

ขณะที่อีกหนึ่งความน่าสนใจในปีนี้คือความนิยมสุนัขพันธุ์รอตไวน์เลอร์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนกลับมาติดอยู่ใน 10 อันดับแรกได้ 2 ปีติดต่อกันตั้งแต่ปี 2015 หลังจากหลุดอันดับไปถึงเกือบ 20 ปี โดยในปีนี้พบว่า รอตไวน์เลอร์ อยู่ในอันดับที่ 8

จินาร์ ดินาโด โฆษกสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขแห่งอเมริกา ระบุว่า ร็อตไวน์เลอร์กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เนื่องจากคนต้องการสุนัขที่สามารถเฝ้าบ้านได้อย่างดี โดยร็อตไวเลอร์เคยได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในการจัดอันดับเมื่อปี 1997 นอกจากนี้ สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขแห่งอเมริกา ยังเปิดเผยว่าจำนวนสุนัขที่จดทะเบียนในปี 2016 เพิ่มขึ้นจากปี 2015 ถึงร้อยละ 8

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ