“พระทัตตชีโว” เงียบ ปัดตอบ เจอ “พระธัมมชโย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ เมื่อ “พระทัตตชีโว” พระผู้ใหญ่ คนสนิทพระธัมมชโย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ขัดคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี พร้อมสงวนท่าทีการตอบคำถามสื่อ เมื่อถูกถามถึงพระธัมมชโย

วันนี้ (17 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาของพระเผด็จ ทัตตชีโว อดีตรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ใบหน้ายังคงยิ้มแย้ม ไม่มีอาการตึงเครียด โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ จากนั้น ได้เข้าไปเซ็นรับทราบข้อกล่าวพร้อมพระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ ทันที หลังใช้เวลาไม่นาน พระทัตตชีโว พระมหาสมชาย ก็เดินทางกลับ โดยหลีกเลี่ยงตอบคำถามว่าพบพระธัมมชโยหรือไม่ รวมถึงอาการป่วย ที่ทำให้ ไม่สามารถเข้ารายงานตัวได้ก่อนหน้านี้

ขณะที่ทนายความพระทั้งสองรูประบุว่า สาเหตุที่พระทัตตชีโว ไม่เข้ารายงานตัว เพราะอาพาธ ไม่มีเจตนาขัดคำสั่ง และวันที่ 28 มีนาคมนี้ อัยการจังหวัดธัญญบุรีได้นัดพระทัตตชีโวและพระมหาสมชาย มารับฟังสั่งฟ้องหรือไม่ ส่วนพระอีก 12 รูป ถูกพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในข้อหาเดียวกันไปแล้วก่อนหน้านี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ