"พลายสีดอแก้ว"ติดใจผลไม้ชาวแกลงไม่ยอมกลับป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาคนกับช้าง เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยวันนี้ที่แกลง จังหวัดระยอง ยังไม่มีปัญหาอะไร หลังเจ้าพลายสีดอแก้ว ออกหากินในพื้นที่ที่ชาวสวนบอกให้กินดีๆ และให้ค้าขายได้ /เจ้าพลาย ก็ทำตามอย่างว่าง่าย จนกลายเป็นที่รัก  ทำท่าไม่อยากกลับป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา –เขาวง และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองแกลง ต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน เฝ้าช้างพลายสีดอแก้ว จอมดื้อ ที่เข้ามาอยุ่ในสวนยาง สวยกล้วย และสวนผลไม้ ด้านหลังโรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย เทศบาลเมืองแกลง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ที่เต็มไปด้วยสวนผลไม้และบ่อน้ำ ให้กินอยู่อย่างสบาย เป็นเวลา 4 วันแล้ว

นางลอง วงศ์พิทักษ์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านบริเวณนั้น บอกว่า รู้สึกรักและเอ็นดูเพราะมีสินัยน่ารัก ไม่ดุร้าย ไม่เคยสร้างความเดือดร้อน จึงไม่รู้สึกกลัว ตอนมาใหม่ๆ เข้าไปกินผลไม้ในสวน ถ้าใครพูดดีๆ ก็จะกินเพียงเล็กน้อย แล้วก็ออกไป บางราย บอกกินให้อิ่ม แล้วขอให้ค้าขายดีๆ ก็ปรากฏว่าขายดี จนชาวบ้านแวะนำผลไม้มาให้ช้างตัวนี้กิน

ทั้งนี้ ล่าสุดยังไม่มีการผลักดันเจ้าช้างตัวนี้กลับเข้าป่า แต่ต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังไม่ให้เข้าไปในตลาดเทศบาล และเริ่มมีความกังวลว่ายิ่งนานไป ช้างอาจหงุดหงิดได้ เพราะถูกต้อนอยู่ในพื้นที่จำกัด โดยมีคนแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชม ให้อาหารเพิ่มขึ้นทุกวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ