ไฟไหม้โรงงานนิคมฯ อมตะยังไม่สงบ จนท.เจ็บ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพลิงไหม้โรงงานนิคมอุตสาหกรรมทองโกรว์ จังหวัดชลบุรี ยังไม่สงบหลังพบมีเชื้อเพลิงอย่างดีเป็นตัวเร่งไฟ ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้เพลิงลุกลาม ขณะกลุ่มควันจากสารเคมีพวยพุ่งมากกว่าช่วงหัวค่ำ

วันนี้ (22 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มควันจากสารเคมีภายในโรงงานในอุตสาหกรรมทองโกรว์ จังหวัดชลบุรี พวยพุ่งขึ้นมาอีกครั้ง หลังช่วงหัวค่ำเบาบางลง เจ้าหน้าที่ยังประสานรถฉีดน้ำ เข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่องใช้รถฉีดน้ำไปแล้วมากกว่า 70 คัน จนแหล่งน้ำในพื้นที่ไม่เพียงพอ

ขณะช่วงทุ่มครึ่งที่ผ่านมาเกิดเหตุอาคารบางส่วนหล่นลงมาทับเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย สาหัส1นายเนื่องจากปูนหล่นทับช่วงล่างและไฟไหม้ซีกขวา 40% นำส่งโรงพยาบาลชลบุรี ส่วนอีกคนศีรษะแตกปฐมพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดแรกที่มาถึงที่เกิดเหตุเล่าว่า เหตุพลิงไหมครั้งนี้รุนแรงในระดับ4 ถือว่าแรงมากตั้งแต่เกิดเหตุในจังหวัดชลบุรี และยังทราบว่า เจ้าของโรงงานเพิ่งจะนำเครื่องจักรมาลงแต่ยังไม่ทันได้ใช้

สำหรับเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ 14.30 น. อุปสรรคสำคัญ ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก คือ สารเคมี ที่เป็นเชื้อไฟ ยังอยู่ใต้ซากอาคาร ประกอบกับอาคารมีลักษณะเปิดโล่งรับลม

ล่าสุดยังพบว่ามีโครงสร้างอาคารบางส่วนเริ่มทยอยพังลงมาแล้ว หลังได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้เป็นเวลานาน ส่วนการดับไฟเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะใช้เวลาทั้งคืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ