ก่อการร้ายกลางกรุงลอนดอน เสียชีวิต 4 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายคนขับรถพุ่งเข้าใส่ฝูงชนและใช้อาวุธมีดแทงตำรวจ ใกล้อาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย จำนวนนี้รวมถึงคนร้าย 1 คน ขณะที่ตำรวจยืนยันเหตุดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย

นายมาร์ค ราวลีย์ รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจลอนดอนและหัวหน้าหน่วยปราบปรามการก่อการร้าย เปิดเผยว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. หรือประมาณ 22.00 น. วานนี้ (22 มี.ค. 60) ตามเวลาประเทศไทย โดยคนร้ายได้ขับรถพุ่งเข้าใส่ประชาชนที่อยู่บนสะพานเวสมินเตอร์ ใกล้อาคารรัฐสภาของอังกฤษ ก่อนลงจากรถแล้วใช้มีดแทงตำรวจที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย จำนวนนี้ 2 คนเป็นประชาชนที่เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายขับรถชนขณะกำลังกำลังเดินอยู่บนทางเท้า และตำรวจ 1 นายที่เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายแทง

ส่วนคนร้ายที่คาดว่าน่าจะลงมือเพียงคนเดียวเสียชีวิตจากการถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมขณะพยายามขับรถบุกเข้าไปในพื้นที่อาคารรัฐสภา

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 20 คนราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จำนวนนี้ 2 รายมีอาการอยู่ในขั้นสาหัส

โดยสำนักงานตำรวจลอนดอนยืนยันว่าเหตุดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย พร้อมสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งสั่งปิดการเข้าออกพื้นที่หลายจุดกลางกรุงลอนดอน เพื่อป้องกันเหตุร้าย

ขณะที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เรียกประชุมกับคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อหารือถึงเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ