"ดีเอสไอ" เผยศิษย์ธรรมกายช่วย "ธัมมชโย" หลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกือบ 1 เดือนเต็ม ที่พระธัมมชโย มีสถานะกลายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหลบหนีคดี หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษประกาศยุติการค้นวัดพระธรรมกายไปเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ล่าสุดชุดไล่ล่าตามตัวพระธัมมชโยยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง การข่าวพบว่า มีผู้สนับสนุนที่เป็นลูกศิษย์ ช่วยเคลื่อนย้ายหนีการจับกุม

วันนี้ (24 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะประกาศยุติการเข้าค้นวัดพระธรรมกายเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าจะสวนทางกับคำพูดของ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะหลังจากวันนั้น เจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าค้นวัดอย่างต่อเนื่อง โดยชุดไล่ล่าตามตัวพระธัมมชโย ที่ถูกแต่งตั้งมาโดยเฉพาะ ยังปฏิบัติหน้าที่ค้นในจุดที่ต้องสงสัยว่าพระธัมมชโยอาจจะหลบซ่อนตัวอยู่ในนั้นเกือบทุกวัน

ล่าสุด พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยอมรับว่า ชุดไล่ล่าตามตัวพระธัมมชโยมีอยู่จริง เดินหน้าเปิดปฏิบัติการค้นทั้งในพื้นที่ 2,000 ไร่ และ 196 ไร่ รวมถึงเครือข่ายวัดพระธรรมกาย จากการข่าวพบว่า พระธัมมชโยมีคนคอยสนับสนุนให้หลบหนี ย้ายไปตามจุดต่างๆ แต่เชื่อว่า ยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

ด้าน พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า เตรียมเข้าพูดคุยกับพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เกี่ยวกับการทำผิดวินัยของพระวัดพระธรรมกายเร็วๆนี้ ส่วนการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ว่าจะให้พระจากวัดพระธรรมกาย หรือ วัดนอกพื้นที่เข้ามารับหน้าที่ เบื้องต้นยังไม่มีกรอบเวลาชัดเจน

ทั้งนี้ ตามพิธีการเมื่อแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายขึ้นมาทำหน้าที่แทนพระธัมมชโยแล้ว ภายใน 1 ปี จะต้องมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสอย่างเป็นทางการขึ้นมา โดยปัจจุบัน พระวิเทศภาวนาจารย์ หรือพระสมบุญ สัมมปุญโญ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2559 ซึ่งแหล่งข่าวในวัดพระธรรมกาย เผยว่า หลังจากสิ้นเดือนมีนาคมอาจจะมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่องเจ้าอาวาสรูปใหม่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ