ดักตีศีรษะประธานกรรมการเวทีมวยลุมพินี รปภ.เข้าห้ามถูกยิงดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งหาสาเหตุ แรงจูงใจกรณี ดักทำร้ายร่างกายกรรมการเวทีมวยลุมพินีและยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยเฉพาะเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ขณะที่บุตรสาวผู้บาดเจ็บ อ้างพ่อที่เป็นกรรมการมวย ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดของสนามมวย จับภาพได้ชัดเจน ว่า เป้าหมายแรกที่ถูกทำร้าย คือ คนที่เป็น “กรรมการมวย”

วันนี้ (24 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดแต่ละจุด ซึ่งสามารถบันทึกภาพได้ว่า คนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ ออกมาจากด้านในสนามมวย และใช้ไม้เข้าทำร้ายนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการผู้ตัดสินเวทีมวยลุมพินี หลังนายอุดมจอดรถเสร็จ โดยใช้ไม้ทุบที่ศีรษะและหลังรวม 2 ครั้ง จังหวะนั้นนายอนุชิต ประทุมมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามมวย เข้ามาล็อกตัวคนร้าย ทำให้คนร้ายใช้ไม้ตีและยิงใส่นายอนุชิตจนเสียชีวิต

คลิปดังกล่าว คือหลักฐานสำคัญ ในการสืบสวนตามตัวคนร้าย และหาสาเหตุจูงใจของคนร้าย เพราะเห็นได้ชัดเจนว่าเป้าหมายของคนร้าย คือ นายอุดม ที่เป็นประธานกรรมการผู้ตัดสินของเวทีมวยลุมพินี ส่วนผู้ตาย ไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่คนร้ายลงมือ แต่ถูกยิงพราะเข้ามาช่วยและพยายามจะจับตัวคนร้าย จนถึงขณะนี้ ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องงาน คือการเป็นผู้ควบคุมกรรมการตัดสินมวยของเวทีลุมพินี หรือเรื่องส่วนตัว

ทีมข่าว PPTV พยายามหาข้อมูลด้านอื่นกับผู้ที่เข้ามาชมมวยเวทีลุมพินีเป็นประจำ  และคุ้นเคยกับนายอุดมเป็นอย่างดี เปิดเผยว่า นายอุดม จะเป็นประธานคณะกรรมการมวย คอยควบคุมกรรมการผู้ตัดสินบนเวที และไม่เคยเห็นว่ามีเรื่องผิดใจกับใครในวงการมวย

จากการสอบถามนางสาวรุจจิรา ดีกระจ่าง บุตรสาวนายอุดม ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ไม่ทันสังเกตว่ามีใครติดตาม จนกระทั่งนายอุดมถูกทำร้ายศรีษะแตกเย็บถึง 10 เข็ม ซึ่งยังไม่ทราบว่าคนที่มาทำร้ายเป็นกลุ่มไหน เพราะนายอุดมไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนกลุ่มผู้คร่ำหวอดในวงการมวย ต่างมองความเป็นไปได้ว่าเหตุของการทำร้ายอาจเกี่ยวพันกับการตัดสินมวย ที่ไม่ตรงใจเซียนมวยบางกลุ่ม เพราะในวงการมวยเกิดเรื่องแบบนี้บ่อยครั้งจากสาเหตุนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ