กสม.เรียกร้องเผยภาพวงจรปิดเหตุวิสามัญ “ชัยภูมิ ป่าแส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม พร้อมเรียกร้องให้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด

นางเตือนใจ ดีเทศน์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ลงพื้นที่บ้านกองผักปิ้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบผู้ใหญ่บ้าน และนายไมตรี จำเริญสุขสกุล ประธานกลุ่มรักลาหู่ เพื่อพูดคุยถึงเรื่องการสามัญฆาตกรรม และสอบถามถึงประวัติ นายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่  โดยหลังจากการพูดคุยแล้ว นางเตือนใจเผยว่า สิ่งสำคัญที่จะสามารถไขข้อข้องใจของสังคมได้คือภาพวงจรปิด พร้อมเรียกร้องให้ทางแม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด

ส่วนเส้นทางการเงินที่ถูกหยิบยกว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากการพูดคุยรับทราบข้อมูลว่ารายได้ส่วนหนึ่งมาจากการลงทุนธุรกิจขายกาแฟออนไลน์ จึงรับข้อมูลทั้งหมดให้ทางนายชาติชาย สุทธิกลม กรรมการสิทธิมนุษยชนที่ดูแลส่วนงานยุติธรรม ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเข้าเยี่ยมครอบครัวของนายชัยภูมิ และให้กำลังใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

สำหรับเกณฑ์การวิสามัญมีขบวนการตามกฏหมายที่กรรมการสิทธิมนุษยชนต้องตรวจสอบว่าเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมายหรือไม่ เพราะในช่วงห่างเพียง 1 เดือน มีชาวบ้านในพื้นที่ ถูกวิสามัญ ถึง 2 ราย และเตรียมเดินทางไปรับเรื่องการวิสามัญของนายเอเบ แซ่หมู่ ที่ถูกวิสามัญในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนคดีชัยภูมิในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ