จีน เข้าร่วมฝึกคอบบร้าโกลด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีน เตรียมเข้าร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ ประจำปี 2558 เป็นครั้งแรก โดยจะเน้นการฝึกในเรื่องการช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาสาธารณภัย


การฝึกคอบร้าโกลด์ ประจำปี 2558 ในปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่จีนจะเข้าร่วมการฝึกด้วย โดยจะเน้นการฝึกในเรื่องการช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งการฝึกในครั้งนี้กองทัพไทยต้องเป็นฝ่ายเสนอต่อสหรัฐอเมิรกา ในการให้จีนมาร่วมการฝึกครั้งนี้ โดยทหารสหรัฐร่วมฝึกจำนวน 5 พันนาย ทหารไทย 4 พันนาย และทหารจากชาติต่างๆอีก 20 ชาติ ร่วมประมาณ 1 หมื่นคน เริ่ม 9 ก.พ.นี้


การเข้าร่วมฝึกครั้งนี้ เป็นความต้องการของจีน ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการฝึกคอบร้าโกลด์ โดยทางจีนมีการร้องขอมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ค่อยเป็นค่อยไป เพราะยังมีปัญหาเรื่องภาษา โดยทหารไทยและจีนมีการฝึกร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว เช่น การฝึกระหว่างทหารรบพิเศษไทยและรบพิเศษจีน และการฝึกระหว่าง ทหารนาวิกโยธินไทยและนาวิกโยธิน จีน และการฝึกของทหารอากาศไทยและทหารอากาศจีน ที่เพิ่งเริ่มต้นครั้งแรก พ.ย.ที่ผ่านมา เริ่มจากการมาเยือนของ นักบินเครื่องขับไล่ของจีน มายังกองทัพอากาศไทย


สำหรับสหรัฐฯไม่ได้มีการลดระดับการฝึก แต่ปีนี้เป็นการฝึก light year ซึ่งสลับกับการฝึกแบบ heavy year เนื่องจากปีที่แล้ว เป็นการฝึกแบบ heavy year แล้ว ปีนี้เป็น light year ก็จะเน้นที่การฝึกการวางแผนในที่ตั้ง มากกว่า การฝึกภาคสนาม แต่จะมีการฝึกภาคสนามในเรื่องของการบรรเทาสาธารณภัย และการช่วยเหลือประชาชน มากกว่า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ