รองประธานสภาอุตฯ จ.ตรัง หนุนสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลในภาคใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองประธานสภาอุตสาหกรรมตรัง ประกาศหนุนการสร้างโรงงานพลังงานไฟฟ้าชีวมวลเพื่อทดแทนพลังงาน รวมทั้งไม่คัดค้านหากจะสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินในพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ (26 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประชา งามรัตนกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง กล่าวในที่ประชุมใหญ่หอการค้าจังหวัดตรัง สามัญประจำปี 2560 โดยประกาศร่วมเวทีพลังงานที่จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 27 มี.ค. 60 โดยเห็นว่าปัญหาพลังงานเป็นเรื่องที่จำเป็นในการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมและด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะภาคใต้เป็นจังหวัดที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วมาก และเหตุการณ์ปัญหาทางพลังงานภาคใต้ก็เคยเกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบจากกระแสไฟฟ้าดับทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้มาแล้ว

อย่างไรก็ตามในการกระแสสร้างโรงงานพลังงานไฟฟ้าที่รัฐบาล คสช. ได้เปิดรับฟังในหลายจังหวัดภาคใต้ รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง กล่าวว่า ได้รับทราบถึงสถานการณ์พลังงานมาอย่างต่อเนื่อง เห็นว่าตอนนี้รัฐบาลควรจะพิจารณาเกี่ยวกับโรงไฟฟ้าพลังชีวมวลเป็นอันดับแรก เพื่อเห็นว่าทุกวันนี้พลังงานที่จะป้อนโรงงานไฟฟ้าชีวมวลยังมีอยู่จำนวนมาก และเห็นว่าเป็นพลังงานที่มีผลกระทบต่อระนิเวศน้อยกว่าระบบอื่น แต่หากรัฐบาลจะสร้างโรงฟ้าพลังงานถ่านหินในภาคใต้ก็จะไม่คัดค้าน เพราะปัจจุบันคิดว่าระบบความปลอดภัยได้พัฒนามามากแล้ว​

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ