บอร์ดขสมก. ประชุมวาระเร่งด่วน เตรียมแต่งตั้ง ผอ.คนใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 5 เดือนที่จากจัดการปัญหาเรื่องรถเมล์ NGV ทั้ง 489 คัน ที่กรมศุลกากรระบุว่า บริษัทเอกชนคู่สัญญาขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.จงใจสำแดงที่มาของรถไม่ตรงตามข้อเท็จจริง จนทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถนำรถทั้งหมดออกมาให้บริการประชาชนได้ ล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องนี้ และนี่เป็น 1 ในสาเหตุที่ทำให้ นายกรัฐมนตรี สั่งย้าย ผู้อำนวยการขสมก. 

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้รับคำสั่งซึ่งลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เบื้องต้น นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยอมรับว่า สาเหตุการโยกย้าย นายสุระชัยพ้นจากตำแหน่งผอ.ขสมก.นั้น ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาการจัดซื้อ รถมล์เอ็นจีวี 489 คัน และหลังจากนี้ขสมก.จะต้องหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุด


นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า บ่ายวันนี้ (27มี.ค.60) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด) ขสมก. ได้เรียกประชุมวาระพิเศษจึงคาดว่าอาจจะเป็นการประชุมเพื่อคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการขสมก. ซึ่งตามปกติตำแหน่งรักษาการถือว่ามีอำนาจเต็มในการบริหารองค์กรเช่นเดียวกัน



สำหรับการคำสั่งย้ายครั้งนี้ ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเพราะนายสุระชัย ไม่ดำเนินการใดใดเกี่ยวกับปัญหาการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน แม้ว่ากรรมการตรวจรับรถจะมีความเห็นไปแล้วว่าไม่ต้องสนใจกรณีที่บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ผู้ชนะประมูลกับกรมศุลกากรจะได้ข้อสรุปทางคดีกันอย่างไร เพราะการที่บริษัทเบสท์ริน ส่งมอบรถไม่ทันตามกำหนดเวลา ขสมก.มีอำนาจชอบธรรมในการยกเลิกสัญญาได้ แต่นายสุระชัย ซึ่งเป็นผอ.ขสมก.ก็ไม่ดำเนินการใดใด ทั้งที่เป็นผู้มีอำนาจบอกเลิกสัญญาคนเดียว และหากจับสัญญาณจากการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด นายสุระชัยระบุว่ายังไม่สามารถบอกเลิกสัญญากับบริษัท เบสท์ริน ได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับการยืนยันจากกรมศุลกากรเรื่องถิ่นกำเนิดของสินค้า นั้นหมายความว่า หากนายสุระชัยยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการขสมก. ปัญหารถเมล์ NGV อาจยึดเยื้อออกไปอีก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ