เล็งเจาะหาสารปนเปื้อนแหล่งน้ำใกล้ รง.รีไซเคิล จอมบึง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังทีมข่าว PPTV เกาะติดการร้องเรียนของชาวบ้านใกล้โรงงานแวกซ์ กาเบจ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี มาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยวันนี้ได้ข้อสรุปเบื้องต้นในการหาต้นตอสารพิษปนเปื้อนในแหล่งน้ำธรรมชาติและน้ำใต้ดินแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้กรมโรงงานอุตสาหกรรม เสนอการขุดเจาะตรวจหาแหล่งที่มาสารปนเปื้อน ภายในโรงงานแวกซ์ กาเบจ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ 2 จุด หลังตกลง และได้รับความยินยอมจากโรงงานเรียบร้อยในช่วงเช้า แต่ชาวบ้านเห็นว่าไม่ครอบคลุมจุดที่อาจพบสารปนเปื้อนทั้งหมด ทำให้การประชุมระหว่างกรมโรงงานอุตสาหกรรม และตัวแทนชาวบ้าน เป็นไปอย่างตึงเครียด

ขณะที่ต่อมากรมโรงงานอุตสาหกรรมสั่งเพิ่มจุดตรวจอีก 2 จุด  รวมเป็น 4 จุด และให้ชาวบ้านชี้จุดเพิ่มได้อีก 10 จุด แต่ไม่รับปากว่าโรงงานจะยินยอมให้ตรวจทั้งหมดหรือไม่ ส่วนผู้อำนวยการสำนักกำจัดกากอุตสาหกรรม ในฐานะรองประธาน คณะกรรมการแก้ไขและตรวจสอบปัญหาน้ำปนเปื้อน ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะแก้ปัญหาทั้งหมดได้เมื่อไหร่

สำหรับโรงงานแห่งนี้ได้รับอนุญาตประกอบการ 9 โรงงานรีไซเคิล ในรั้วโรงงาน หลังก่อตั้งมา  16 ปี ชาวบ้านตำบลน้ำพุ ร้องเรียนว่าเดือดร้อนจากสารพิษปนเปื้อนในห้วยน้ำพุ แหล่งน้ำทางธรรมชาติ และหลังจากนี้ กรมโรงงานอุตสาหกรรม จะประสานทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบพร้อมกันอีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ