ญาติ “น้องมิน” หมดสติที่เกาหลี วอนช่วยนำตัวกลับไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางสาวระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือ น้องมิน ที่เดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อน แต่เกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา และต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ล่าสุดครอบครัวยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ นำตัวกลับมารักษาในประเทศไทย

วันนี้ (27 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารหลักฐานยืนยันอาการเจ็บป่วย และหนังสือขอความช่วยเหลือ ที่ครอบครัวของ น้องมิน นำมายื่นต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ และกงสุลประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ญาติบอกว่า นางสาวระภีภรณ์ เดินทางไปประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 20-24 มีนาคม แต่เกิดหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา อาการสาหัส และแพทย์ตรวจไม่พบสาเหตุ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ เพื่อนำน้องมินกลับมารักษาที่ประเทศไทย รวมถึงช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ที่สูงกว่าวันละ 200,000บาท เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่า เบื้องต้นทางจังหวัดประสานกงสุลประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย และดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งทางเกาหลีใต้ให้ความช่วยเหลือเต็มที่ และแจ้งผลการรักษาให้ทราบเป็นระยะ โดยอาการล่าสุดทราบเพียงว่า ยังอยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิดและห้ามเยี่ยม

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มอบเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท รวมทั้งเพื่อนบ้านที่ได้ร่วมบริจาคอีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่ความช่วยเหลือด้านอื่น ทางศูย์ดำรงธรรมได้ตั้งเปิดรับความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธา สามารถติดต่อที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอได้ทุกแห่ง ซึ่งทางผู้ปกครองของน้องมิน จะขึ้นเดินทางไปประเทศเกาหลีเพื่อดูอาการของน้องมินคืนวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ