คาดไม่แต่งตั้งพระนอกเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายหวั่นขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางการจับตามองว่าเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่ จะเป็นพระนอกวัดหรือไม่ ล่าสุดผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เผยหลังการพูดคุยกับเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีว่า ยังมีความกังวล เพราะอาจเกิดข้อโต้แย้งจากคนวัดพระธรรมกาย

วันนี้ (27 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกือบ 2 ชั่วโมงที่พระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี หารือกับผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เรื่องการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย รูปใหม่ ที่ได้ข้อสรุปยังไม่มีความจำเป็นที่จะแต่งตั้งพระนอกวัด มาเป็นเจ้าอาวาส เพราะพระเทพรัตนสุธี ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งจากคนภายในวัด

ส่วนการให้พระธัมมชโยสละสมณเพศ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แจ้งว่ายังไม่พบตัวพระธัมมชโย จึงไม่สามารถแจ้งเตือนได้ จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีได้กำชับพระวัดพระธรรมกาย ห้ามพูดเรื่องการเมืองหรือปลุกระดม เพราะใกล้ถึงวันคล้ายวันเกิดพระธัมมชโยวันที่ 22 เมษายน ส่วนประเด็นฟ้องร้องพระพุทธอิสระจากคลิปวิดีโอสนทนาทางโทรศัพท์ ผอ.สำนักพระพุทธฯยืนยันไม่ถอนฟ้อง แม้จะขอโทษแล้วก็ตาม เพราะต้องการดำเนินคดีไปตามขั้นตอน และวันที่ 31 มีนาคม เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมร่วมของดีเอสไอ สำนักงานพระพุทธฯ พระวัดพระธรรมกาย และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อหารือถึงการบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย ตามมาตรา 44 ของหัวหน้า คสช

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ