แรงงานเมียนมาร์ตกตึก 10 ชั้น เสียชีวิต จ.เชียงราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แรงงานเมียนมาร์ จังหวัดเชียงราย ทำงานล่วงเวลา หวังหาเงินกลับบ้านช่วงสงกรานต์เกิดอาการเพลีย จนพลัดตกตึกชั้น 10 ภายในโรงพยาบาล เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เข้าตรวจสอบเหตุคนตกตึกเสียชีวิต ที่บริเวณตึกฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดยที่เกิดเหตุเป็นตึกที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเสร็จแล้วกว่า 70% ตรงชั้นใต้ดินจุดที่เป็นช่องสำหรับลิฟท์ลงจอด พบศพนายปาจอ ไม่มีนามสกุล อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า ในมือถืออุปกรณ์สำหรับตัดกระเบื้อง

จากการสอบถามเพื่อนคนงานชาวเมียนมาร์ ที่ต่างยืนมุงดู เล่าว่า นายปาจอเป็นช่างปูกระเบื้อง และได้ขึ้นไปปูกระเบื้องบนชั้น 10 ของอาคาร ซึ่งเป็นการทำงานล่วงเวลา จู่ๆ นายปาจอก็ตกลงมาโดยร่างกระแทกกับเหล็กที่โผล่ออกมาตลอด 10 ชั้น จนเสียชีวิต ซึ่งเพื่อนๆ บอกว่านายปาจอไม่ดื่มสุรา แต่รีบทำงานเพื่อต้องการนำเงินกลับบ้านเกิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และคาดว่าคงจะเหนื่อยล้า จนเกิดอาการอ่อนเพลีย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวเพื่อนร่วมงานและนายจ้างไปสอบปากคำถึงสาเหตุที่นายปาจอตกตึกที่แท้จริงอีกครั้ง รวมทั้งไปดูกฎหมายแรงงานว่า 1 วันสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมงและมีการทำงานเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ