"พระทัตตชีโว" รายงานตัวครั้งที่ 2 อัยการยังสรุปสำนวนไม่เสร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบกำหนดที่สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี มีคำสั่งเรียกให้พระทัตตชีโวเดินทางมารายงานตัวครั้งที่ 2 ในความผิดฐานขัดคำสั่ง คสช. เพื่อรอฟังคำสั่งของอัยการว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องคดีหรือไม่ แต่ทางด้านอัยการยังพิจารณาสำนวนไม่แล้วเสร็จ ขณะที่ทนายความมั่นใจในหลักฐานต่อสู้คดี

ถือเป็นครั้งที่ 2 ของพระทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ได้เดินทางเข้ารายงานตัวกับอัยการจังหวัดธัญบุรี  พร้อมทีมทนายความและพระผู้ใหญ่ของวัดพระธรรมกาย  ตามกำหนดนัดหมายเพื่อรับฟังคำสั่งของอัยการ ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องคดีหรือไม่ ในความผิดฐานขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. 

         

ปัญญา ถาวรอัครนิล ทนายความของพระทัตตชีโว ระบุว่า ในวันนี้อัยการยังไม่มีคำสั่งใดๆ เนื่องจากยังพิจารณาสำนวนคดีไม่แล้วเสร็จ และถึงแม้ว่าในอนาคตพระทัตตชีโวจะถูกฟ้องคดี  ก็มั่นใจว่าหลักฐานที่มีอยู่จะใช้ในการต่อสู้คดีได้  

ขณะที่พระทัตตชีโว มีสีหน้ายิ้มแย้มก่อนขึ้นไปเซ็นเอกสารที่สำนักงานอัยการ และหลังทำภารกิจเสร็จ ก็ได้เดินทางกลับทันทีและไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเหมือนกับครั้งที่ผ่านมา  โดยคาดว่าน่าจะเป็นเงื่อนไข หรือ ข้อตกลงระหว่างทีมกฎหมายเพื่อไม่ให้เสียรูปคดี        


นอกจากนี้ยังมี พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ กรรมการบริหารวัดพระธรรมกาย เดินทางเข้ามาตามนัดของอัยการด้วย  ซึ่งพระทั้ง 2 รูปจะต้องเดินทางเข้าพบอัยการตามกำหนดนัดหมายอีกครั้ง ในวันที่ 3 เมษายนนี้ ส่วนพระมหานพพร ผู้ช่วยฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย และพระวัดพระธรรมกายรูปอื่นๆ จะต้องเดินทางมารายงานตัวตามนัดของอัยการวันที่ 31 มีนาคมต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ