สหรัฐฯ เผยโฉมนวัตกรรมทำปุ๋ยจากเศษอาหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท Whirlpool ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าประเทศสหรัฐฯ เสนอสุดยอดนวัตกรรมเครื่องแปรเศษอาหารหรือขยะจากในครัวเป็นปุ๋ยธรรมชาติ เพื่อลดปัญหาขยะล้น และส่งกลิ่นเหม็น

เครื่องดังกล่าวชื่อว่า “Zera Food Recycler” มีขนาดเล็ก กะทัดรัด สามารถตั้งวางไว้ในครัวได้สบาย ส่วนวิธีใช้เพียงแค่เทเศษอาหารโดยไม่จำเป็นต้องแยกประเภทลงในเครื่อง จากนั้นกดปุ่มเริ่มกระบวนการทำปุ๋ย ทิ้งไว้แค่ข้ามคืน วันรุ่งขึ้นปุ๋ยธรรมชาติจากเศษอาหารก็พร้อมนำออกไปบำรุงพืชผักในสวนอย่างไม่สิ้นเปลือง ทั้งนี้ Zera Food Recycler เปิดให้พรีออเดอร์แล้วผ่านทางเว็บไซต์

ในปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญปัญหาขยะล้นเมือง ที่ส่งผลโดยตรงต่อปัญหาสิ่งแวดล้อม จากสถิติปริมาณขยะทั่วโลก พบว่าสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ผลิตขยะเฉลี่ยมากที่สุดในโลก และเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยขยะทั่วโลกที่มีมากสุดคือ ประเภทอาหาร รองลงมาคือกระดาษและไม้

ขณะที่ประเทศอื่นๆ เช่น เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ก็มีปัญหาวิกฤตขยะอันมาจากรัฐที่เข้าไปไม่ถึงอำนาจการควมคุมดูแลอุตสาหกรรมการทำลายขยะของเหล่ามาเฟีย ส่วนแถบเอเชีย อย่าง อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ มีปริมาณขยะมูลฝอยเต็มเกือบทุกพื้นที่ของประเทศ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ