ดีเอสไอเค้นสอบ "เป๊ปซี่" ส่องพิกัดล่า "โกตี๋"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำ “เป๊ปซี่” ส่วน "โกตี๋" นั้น ยังต้องสืบสวนต่อว่าเดินทางออกจากประเทศลาวไปประเทศเวียดนามจริงหรือไม่

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีเครือข่ายก่อการร้ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” ว่า ดีเอสไอจะส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำนายหัสดี ทิพะสอน หรือ “เป๊ปซี่” ผู้ต้องหาชาวลาว ที่ทำหน้าที่รวบรวมสิ่งของส่งให้นายวุฒิพงศ์ ขณะพำนักในประเทศลาวเพื่อนำไปใช้ในการก่อเหตุไม่สงบ

"หลังถูกจับกุมตัว นายหัสดีรับสารภาพว่าได้ติดต่อและส่งของให้นายวุฒิพงศ์จริง โดยดีเอสไอจะเข้าไปดูว่าคำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างไรบ้าง ซึ่งข้อเท็จจริงนี้สามารถยืนยันได้ว่ารัฐไม่ได้จัดฉากเข้ายึดอาวุธ แต่เครือข่ายผู้ต้องหามีการสะสมอาวุธและติดต่อสื่อสารระหว่างกันตลอดเวลา หลักฐานต่างๆ และตัวละครต่างๆ ตามที่ได้มีการสืบสวนขยายผลนั้นปรากฏว่ามีจริงสอดคล้องกัน” อธิบดีดีเอสไอ กล่าว

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า สำหรับนายวุฒิพงศ์นั้น ยังต้องสืบสวนต่อว่าเดินทางออกจากประเทศลาวไปประเทศเวียดนามจริงหรือไม่ และพักอาศัยอยู่พิกัดใด เจ้าหน้าที่ได้ติดตามข่าวสารตลอดเวลา ขณะนี้ประสานทางการลาวเพื่อขอตัวมาดำเนินคดี รวมทั้งหากไปอยู่ที่เวียดนามด้วย ซึ่งอัยการฯ จะได้ดำเนินการประสานขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ