ไร้เงา "ทายาทกระทิงแดง" ฟังคำสั่งคดีขับรถชนตำรวจตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ถือว่าเป็นวันครบกำหนด ที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มกระทิงแดง ซึ่งจะต้องเดินทางเข้ารายงานตัวกับอัยการในคดีขับรถเฟอร์รารี่พุ่งชนตำรวจเสียชีวิตเมี่อปี 2555 แต่นายวรยุทธ ได้เบี้ยวเข้าพบอัยการมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง จนบางข้อหาคดีขาดอายุความ ทำให้หลายฝ่ายต่างจับตามองว่านายวรยุทธ จะเบี้ยวเข้าพบอีกครั้งหรือไม่

จนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ (30 มี.ค. 60) ที่สำนักงานอัยการ คดีอาญากรุงเทพใต้ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทธุรกิจกระทิงแดง ยังไม่ปรากฎตัวหรือเดินทางมารายงานตัว เพื่อรับฟังคำสั่งคดีตามนัดหมายของอัยการผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลสำนวน ทำให้ต้องจับตาดูว่าสถานะของนายวรยุทธ หรือ บอสทายาทกระทิงแดง เข้าข่ายเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีหรือไม่ 

 

หากย้อนกลับไปจะพบว่าทุกครั้งที่อัยการนัดฟังคำสั่งคดี จะมีเพียงทนายความของนายวรยุทธ หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพียงลำพังที่สำนักงานอัยการสูงสุด กรุงเทพใต้ แต่วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่า ที่นี่ไม่มีทีมทนายความประจำตัวของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 เดินทางเข้ามาพบอัยการผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลสำนวน  หลังมีสำนักข่าวต่างประเทศเสนอข่าวออกไปว่า ทั้งคู่พยายามที่จะยื้อคดีขับรถชนคนตายให้หมดอายุความ รวมถึงตั้งข้อสังเกตว่ากระบวนการสอบสวนไทยเข้าข่ายยื้อคดีรับผลประโยชน์หรือไม่

ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบพบว่ามีการเปลี่ยนอัยการที่มาทำหน้าที่ดูแลสำนวนคดีใหม่ ไม่ใช่นายฤชา ไกรฤก แล้ว เพราะมีคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติราชการที่อื่น ทีมข่าวพยายามสอบถามอัยการที่ดูแลสำนวนคนใหม่ว่า วันนี้ทนายความของวรยุทธ หรือบอส ทายาทกระทิงแดง ขอเลื่อนฟังคำสั่งคำสั่งคดีหรือไม่นั้น ก็ได้คำตอบว่า ยังไม่รับทราบเรื่องนี้

ขณะที่ เมื่อวันที่ 2 พ.ค.56 อัยการสั่งฟ้อง นายวรยุทธ หรือ บอสทายาทกระทิงแดง 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งคดีนี้อายุความ 15 ปี ตอนนี้เหลืออายุความอีก 10 ปี ข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งใกล้หมดอายุความเดือน ก.ย. ปีนี้ ส่วนข้อหาขับรถเร็ว หมดไปตั้งแต่ปี 2556

หลังจากนี้ต้องจับตาดูว่าหลังจากนี้นายวรยุทธ หรือบอสทายาทกระทิงแดง จะออกมาปรากฎตัว ชี้แจงเหตุผลต่างๆที่ไม่ไปรายงานตัวหรือไม่ หลังเตรียมออกหมายจับปลายเดือนเมษายน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ