ตร.ลั่น!สงกรานต์ห้ามขึ้นกระบะ ปชช.งงโฆษกรบ.บอกทำได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนงง หลังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศสงกรานต์ห้ามเล่นน้ำหลังรถกระบะ สวนทางกับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่เพิ่งประกาศให้เล่นได้ตามถนนสายรองหรือในหมู่บ้าน

วันนี้ (30 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยการจราจรช่วงสงกรานต์ ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กำลังพลปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมกับย้ำว่าจะต้องไม่มีการนำภาชนะบรรจุน้ำขึ้นบนยานพาหนะ เช่น รถกระบะ เพื่อไปเล่นสาดน้ำในช่วงสงกรานต์ แม้ประชาชนจะไม่พอใจ แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อน ขอให้เริ่มเปลี่ยนวิธีเล่นสงกรานต์ใหม่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน หากละเมิดก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย เจ้าหน้าก็จะต้องจับกุมดำเนินคดี

หลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป โลกออนไลน์มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด อาทิ แฟนเพจ "YouLike (คลิปเด็ด)" ส่วนใหญ่ ระบุว่า ไม่เห็นด้วยเพราะแก้ปัญหาอุบัติเหตุไม่ถูกจุด รวมถึงหลายคนยังตั้งคำถามด้วยว่าตกลงจะเอาอย่างไร เนื่องจากเมื่อ 28 มี.ค. 60 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพิ่งกล่าวว่าประชาชนสามารถขึ้นนั่งท้ายกระบะพร้อมถังหรือโอ่งไปเล่นสาดน้ำได้ แต่ขอให้เล่นบนถนนสายรอง ตามหมู่บ้านหรือชุมชน อย่าเล่นบนถนนสายหลักเพราะอาจเกิดอันตราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะอะลุ้มอล่วยให้ได้อยู่แล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ