ตร.ยืนยิงโต้ คนร้ายนั่งกระบะยิงถล่มโรงพักระแงะ ตร.ตาย 1 เจ็บ 5 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงถล่มโรงพักระแงะ จังหวัดนราธิวาส จนทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 5 นาย ตรวจสอบรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบเป็นรถของที่ถูกปล้นมาเมื่อเช้านี้ เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพช่วงที่ตำรวจนายหนึ่งยืนขึ้นยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้ายบนรถกระบะอย่างดุเดือด

วันนี้ (30 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ขณะผู้ก่อเหตุ 5-7 คน ใช้รถกระบะสีบรอนส์ ทะเบียน 7685 นราธิวาส เป็นพาหนะ ก่อเหตุยิงถล่มสถานีตำรวจภูธรระแงะ ทำให้ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรระแงะ ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวบริเวณใบหูและแก้มด้านซ้าย สิบตำรวจโทพงศธร แก้วประเสริฐ เสียชีวิต และมีตำรวจบาดเจ็บอีก 4 นาย 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ขณะพันตำรวจเอกสุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรระแงะ จังหวัดนราธิวาส กำลังมอบนโยบายให้ตำรวจบริเวณหน้าเสาธงเมื่อเช้านี้ ระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายคนงานก่อสร้างใช้รถกระบะขับเข้ามาชะลอความเร็ว ก่อนที่คนที่นั่งอยู่ด้านหลังกระบะใช้อาวุธปืน เอ็ม16 และ เอช.เค. ยิ่งใส่กลุ่มตำรวจ

วจที่ยิงตอบโต้ในภาพวงจรปิด คือ สิบตำรวจโทพูลสวัสดิ์ เสถียรอุดร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาการบริเวณหน้าป้อมยามทางเข้าได้ใช้อาวุธประจำกายยิงตอบโต้กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงขับรถหลบหนีไป พร้อมโปรยตะปูเรือใบบนถนนเพื่อสกัดกั้นการติดตาม สิบตำรวจโทพูลสวัสดิ์ บอกว่า ที่ตัดสินใจยิงตอบโต้ เพราะถ้าไม่ยิง คนร้ายน่าจะยิงถล่มเข้ามาอีกนาน ตรวจสอบรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ ทราบว่า เป็นของนายบาวาวี มะแอ อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส  ที่ถูกปล้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยคนร้ายกลุ่มนี้ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตั้งด่าน ก่อนจะปล้นรถคันนี้ไป  

เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวน สนธิกำลังกับทหารกว่า 30 นาย บุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ในบ้านทำนบ และบ้านกูเบ ตำบลบางปอ อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายขับรถหลบหนี โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ขณะนี้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ระแงะ

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ อ.สุคิริน ซึ่งผู้ก่อเหตุปล้นรถกระบะคันดังกล่าวมา เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายมีประมาณ 10 คน แยกเป็นชุดปล้นรถ และชุดที่ยิงถล่มใส่โรงพัก

ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงวิเคราะห์ว่าเหตุรุนแรงที่ สภ.ระแงะ เป็นการตอบโต้กรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง 2 คน คือ นายอิสมาแอ หามะ และนายอาเซ็ง อูเซ็ง ในอำเภอรือเสาะ เมื่อวานนี้ ซึ่งทั้งคู่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นกลุ่มขบวนการอาร์เคเค ระดับหัวหน้าปฏิบัติการ และเป็นชุดที่ก่อเหตุกราดยิงรถของ นายสมชาย ทองจันทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านศรีภิญโญ ขณะกำลังขับรถส่งลูกไปโรงเรียน เมื่อวันที่ 2 มีนาคม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ