อัยการสั่งฟ้องพระวัดพระธรรมกาย 5 รูป ขัดคำสั่ง คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีวัดพระธรรมกายยังไม่จบ หลังจากยุติการตรวจค้นไปก่อนหน้านี้ โดยในวันนี้เป็นวันครบกำหนดที่พระวัดพระรรมกาย ทั้ง 8 รูป จะต้องมารายงานตัวต่อเพื่อรับฟังคำสั่งทางคดี

พระวัดพระธรรมกาย 8 รูปได้เดินทางมารายงานตัวต่ออัยการตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ โดยหนึ่งในนั้นมี พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ซึ่งเป็นพระรูปหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในช่วงการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย  ที่ผ่านมา เพราะถือเป็นกระบอกเสียงให้กับวัดในการชี้แจงข้อมูลกับสังคม ซึ่งในวันนี้พระทั้ง 8 รูปได้เข้าพบพนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี พร้อมทนายความ เพื่อเซ็นชื่อและเข้ารายงานตัว ภายหลังตกเป็นผู้ต้องหา ขัดคำสั่ง คสช. ช่วงเหตุการณ์เข้าค้นวัดพระธรรมกายเพื่อจับกุมพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับคดีร่วมกันฟอกเงิน

ทนายความของพระวัดพระธรรมกายที่เข้ารายงานตัวในวันนี้ เปิดเผยว่า วันนี้พระสงฆ์ 8 รูปจะเดินทางมารายงานตัวทุกรูปเพราะไม่มีเหตุที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยฝ่ายผู้ต้องหาได้ส่งพยานหลักฐานให้อัยการทั้งหมดแล้ว ส่วนจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่ อัยการจะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาพนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี เพิ่งมีความเห็นสั่งฟ้อง พระวัดพระธรรมกายทั้งหมด 5 รูป ประกอบด้วย พระมหานพพร พระภาสุระ พระครูถวัลศักดิ์ พระอนุรักษ์ พระสุวิทย์ ในฐานขัดคำสั่ง คสช. ก่อนนำตัวมาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อให้ศาลพิจารณาตัดสิน ซึ่งทนายได้นำหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวพระทั้ง 8 รูปแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ