เปิดแน่! สิงหาคมนี้ เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสถานีเตาปูน-บางซื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟม. ลงนามว่าจ้าง BEM เดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน พร้อมยืนยัน จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ เปิดใช้สิงหาคมนี้

วันนี้ (31 มี.ค.60) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ลงนามว่าจ้างบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM  เดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยการลงนามครั้งนี้ เป็นการว่าจ้าง BEM เดินรถต่อเนื่อง ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทั้งในส่วนสายสีน้ำเงินเดิม หรือ รถไฟฟ้าใต้ดินในปัจจุบัน ระยะทาง 27 กิโลเมตร และช่วงระหว่างสถานีเตาปูน-บางซื่อ 1 กิโลเมตร และช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ซึ่งเมื่อเปิดให้บริการจะมีระยะทางรวมเป็น 47 กิโลเมตร โดยขณะนี้การก่อสร้างงานด้านโยธามีความคืบหน้าแล้วกว่า 91%  ซึ่งในส่วนของช่วงรอยต่อระหว่างสถานีเตาปูน-บางซื่อจะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมนี้ ขณะที่ช่วงหัวลำโพง-บางแค คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2562  ส่วนช่วงบางซื่อ-ท่าพระ จะเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคม 2563

สำหรับสัญญาสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน กำหนดให้ BEM ใช้ค่าโดยสารร่วมในอัตราเดิม หรือ ให้เก็บค่าโดยสารเริ่มต้น 16 บาท แพงสุด 42 บาท ซึ่งคิดค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียว และกำหนดให้ BEM ติดตั้งระบบตั๋วร่วมด้วย นอกจากนี้จะมีการเพิ่มบุคคลที่สามเข้ามาทำหน้าที่ตรวจสอบรายได้และรายจ่ายของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินตลอดเส้นทางด้วย

ส่วนในวันจันทร์นี้ (3 เม.ย.60) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงสถานีแบริ่ง-สำโรง ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการอย่างเป็นทางการ ส่วนการเปิดเดินรถโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการทั้ง 9 สถานีเต็มรูปแบบ หรือ สิ้นสุดที่สถานีสมุทรปราการ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2561 ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง คาดเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเดือนเมษายนนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ