"บิ๊กอ๊อด" อำลาประมุขโอลิมปิกดัน "บิ๊กป้อม" นั่งเก้าอี้แทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยที่ครบวาระ จึงต้องสรรหาคนใหม่เข้ามานั่งแทน โดยคาดว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จ่อนั่งตำแหน่งนี้แทน พล.อ.ยุทธศักดิ์

วันนี้ (31 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีการประชุม สมัชชาใหญ่ สามัญประจำปี ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งในที่ประชุม พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ที่ครบวาระและประกาศลงจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ หลังดำรงตำแหน่งมานาน 16 ปี หรือ 4 สมัย

ที่ประชุมจึงได้มีการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ 23 คน พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิอีก 10 ท่าน ขึ้นมาบริหาร โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ที่ถูกเสนอชื่อเข้ามาโดย พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล สอดคล้องกับข่าวที่มีก่อนหน้านี้ว่า พล.อ.ประวิตร จะถูกเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิคคนใหม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวที่เกิดขึ้นว่า ตนเองยังไม่ทราบว่าจะได้รับเลือกหรือไม่ แต่ถ้าได้รับเลือกก็ยินดีรับหน้าที่ หลังจากนี้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ทั้ง 23 คน จะมีการประชุมเพื่อเลือกประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯคนใหม่ และ เลขาธิการฯ รวมถึงเหรัญญิก อีกครั้งในวันที่ 5 เม.ย. ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เวลา 10.00 น. ซึ่งมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า นอกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทยแล้ว ตำแหน่งอื่นทั้ง พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ที่จะเป็นเลขาธิการ และ ธนา ไชยประสิทธิจะนั่งตำแหน่งเหรัญญิก น่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ