"วิลาศ" จี้นายกฯเปลี่ยน ปธ.บอร์ด บขส. 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายวิลาศ  จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์   เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี เปลี่ยนประธานบอร์ด บขส. หลังล้มเหลวสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ถึง 3 ครั้ง 

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์  ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.  เปลี่ยนประธาน บริษัทขนส่งจำกัด หรือ  บขส. หลังตั้งข้อสังเกตว่ากระบวนการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่  บขส.ผิดปกติ และมีการล็อคชื่อไว้แล้ว จนเป็นเหตุให้สรรหาไม่สำเร็จถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสรรหาในครั้งที่ 4   โดยนายวิลาศ อ้างว่าคุณสมบัติบางข้อถูกลดลง เพื่อให้ตรงกับบุคคลบางคนที่ ไม่มีความรู้ความสามารถด้านการขนส่ง และคมนาคม

ทั้งนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ทุกครั้งของขั้นตอนการสรรหา จะต้องนำรายชื่อเข้าบอร์ดเพื่อพิจารณา ก่อนส่งชื่อให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนา แต่ที่ผ่านมา มีการส่งรายชื่อถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทันที และเมื่อนำรายชื่อดังกล่าวเข้าบอร์ด พบว่า รายชื่อไม่ตรงกับคุณสมบัติ ซึ่งมีคณะกรรมการสรรหา คัดค้าน ถึง 3 ครั้ง แต่ในครั้งที่ 3 มีกรรมการสรรหา ลาออก ถึง 2 คน จึงเชื่อว่า มีความพยายามตัดช่องทางการคัดค้าน   หากประเด็นนี้ไม่ถูกตรวจสอบก็เชื่อว่าเป็นการล็อคตัว ลดคุณสมบัติ เพื่อเอื้อประโยชน์ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อการทำงานในหน่วยงาน


 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ