แม่พลทหารค่ายวิภาฯเผยคำพูดสุดท้ายลูกชาย เชื่อโดนซ้อมในคุกทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะยังไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ชัดเจนว่า การตายของลูกชายที่เป็นทหารเกณฑ์อยู่ในค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดขึ้นจากการถูกทำร้ายร่างกายระหว่างถูกจองจำภายในคุกทหาร หรือภายนอกอย่างที่ปรากฎเป็นข้อมูลอีกชุด แต่สำหรับแม่ที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกก่อนเสียชีวิต ทำให้เธอตั้งใจว่า จะเดินทางค้นหาความจริงให้กับลูกชายอย่างถึงที่สุด

นางเรณู หมดราคี แม่พลทหารที่เสียชีวิต เป็นการเปิดใจก่อนเดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ทหารเกณฑ์ค่ายวิภาวดีรังสิต ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อเช้ามืดวานนี้ หลังทนความเจ็บปวดจากการถูกทำร้ายร่างกายไม่ไหว 

ทั้งนี้ หลังได้พบตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นางเรณู ให้ข้อมูลทั้งน้ำตา เนื่องจากยังทำใจยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เธอบอกว่า โชคดีที่เดินทางไปพบกับลูกชายได้ทันก่อนเสียชีวิต ในเวลานั้นพยายามสอบถามลูกชายว่า ใครเป็นคนทำร้าย แม้ได้รับคำตอบเพียงว่าถูกซ้อม โดยที่ไม่ได้ระบุตัวผู้กระทำ แต่เธอปักใจเชื่อว่า ลูกชายถูกทำร้ายภายในค่ายทหารระหว่างถูกลงโทษคุมขัง เพราะได้ข้อมูลบางประการจากเพื่อนลูกชาย

นอกจากนี้ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทราบผลชันสูตรศพแล้ว โดยลูกชายเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกายจนไตทำงานผิดปกติ สอดคล้องกับสภาพร่างกายของลูกชาย ที่มีอาการบวมบริเวณใบหน้า จนแทบจำไม่ได้ และแผลฟกช้ำตามร่างกายทั้งตัว

พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.ที่ 45 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนของทหาร เพื่อค้นหาข้อเท็จจริงใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นที่พลทหารได้บอกกล่าวต่อหน้าแม่และ ผบ.เรือนจำค่ายวิภาวดี ว่าถูกรุมทำร้ายมาจากภายนอกเรือนจำ และประเด็น ตามที่ญาติติดใจว่าถูกทำร้ายจากในเรือนจำหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิต ส่วนในทางคดีรับประกันว่า จะไม่มีการแทรกแซง เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ